Cần nâng lương để công chức sống trung bình khá

Thứ ba, ngày 27/12/2011 06:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (26.12), tại Hà Nội, Bộ Nội vụ và Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) tổ chức Hội thảo "Định hướng cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức” giai đoạn 2013-2020.
Bình luận 0

Nhiều đại biểu cho rằng, cán bộ, công chức hiện nay không sống nổi bằng lương, nên đây là một trong những nguyên nhân làm nảy sinh nhũng nhiễu, tiêu cực, làm giảm hiệu quả của nền công vụ quốc gia. Vì thế, đề án cải cách tiền lương của Bộ Nội vụ cần hướng tới mục tiêu tiền lương phải nâng lên để công chức có thể sống được bằng tiền lương ở mức trung bình khá trong xã hội.

Theo Bộ Nội vụ, định hướng lộ trình cải cách tiền lương từ 2013 - 2020 chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 2013- 2015 sẽ tập trung nguồn lực ưu tiên điều chỉnh mức lương tối thiểu đối với cán bộ công chức, viên chức phù hợp với phát triển KT-XH của đất nước. Đẩy mạnh triển khai thực hiện đổi mới phương thức hoạt động và cơ chế tài chính, tiền lương đối với đơn vị sự nghiệp công lập và khung giá dịch vụ theo cơ chế mới...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem