Cần trị tận gốc bệnh đua xe

Thứ năm, ngày 10/03/2011 12:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu bắt rồi lại thả hay chỉ phạt nhẹ thì không đủ sức răn đe các “quái xế”. 500 chiếc xe bị bắt giữ đó và chủ nhân của chúng sau khi nộp phạt, có ai dám chắc lại không tham gia vào những cuộc “bão đêm” khác?
Bình luận 0

Theo tôi, để trị tận gốc tình trạng đua xe trái phép, cần xử phạt thật nặng các “quái xế”. Để hạn chế tình trạng đua xe, không chỉ chặn bắt, xử lý ở một quận mà cần phải triển khai đồng loạt ở tất cả các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Chính quyền phải xử lý thật nghiêm, phạt thật nặng. Nếu bắt rồi lại thả hay chỉ phạt nhẹ thì không đủ sức răn đe các “quái xế”. 500 chiếc xe bị bắt giữ đó và chủ nhân của chúng sau khi nộp phạt, có ai dám chắc lại không tham gia vào những cuộc “bão đêm” khác?

Bắt xe, xử phạt hay tịch thu xe chưa phải là giải pháp hữu hiệu khi đa phần những người bị xử phạt luôn có sẵn tiền và xe. Tôi nghĩ, ngoài việc tịch thu xe sung công quỹ còn phải xử phạt tù mới có thể ngăn chặn triệt để. Xử lý kiểu giam xe một thời gian và phạt một ít tiền sẽ không hiệu quả, nhất là với con nhà giàu...

Có thể nói, tâm lý chung của những kẻ “đi bão” là thích cảm giác mạnh. Việc đua xe càng bị cấm càng kích thích máu phiêu lưu của những hung thần xa lộ. Hiện nay, sân chơi cho người trẻ còn quá ít, giới trẻ không biết phải làm gì, đi đâu vì chưa thấy hoạt động ngoài giờ nào thu hút được các bạn trẻ. Theo tôi, ngoài việc ngăn chặn, xử phạt, cần tạo sân chơi cho các bạn trẻ thích cảm giác mạnh này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem