TP.HCM: Dốc toàn lực chống “bão đêm”

Thứ hai, ngày 07/03/2011 10:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm mùng 5 rạng sáng 6.3, Công an TP.HCM dốc toàn lực lượng chuyên trách phối hợp với lực lượng khác truy quét nạn đua xe trái phép trên địa bàn. Hơn 300 quái xế “đi bão” đã bị tạm giữ.
Bình luận 0

Chiến thuật “lùa bão”

22 giờ ngày 5.3, trong khi các lực lượng chức năng bí mật ém quân mai phục khắp nơi thì khu vực Hoàng Hoa Thám, Nơ Trang Long, Phan Đăng Lưu vẫn im lìm. Hàng trăm cặp thanh, thiếu niên chưa dám ra oai, chỉ ngoan ngoãn ngồi chờ như những cặp tình nhân say sưa trong đêm tối.

img
Một quái xế bị bắt.

Bỗng nhiên, hàng trăm chiếc xe máy ào ào đổ ra đường Hoàng Hoa Thám. Được thượng tá Phan Văn Trung - Tổng chỉ huy chiến dịch cho phép, tôi nổ máy lao theo. Nhưng một trinh sát đặc nhiệm kéo tôi bảo nhỏ: “Đang lùa tụi nó tới cuối đường để vây lại, tụi nó chưa đua đâu”.

Đây là chiến dịch rầm rộ nhất kể từ trước đến nay nhằm xóa bỏ tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng và chạy thành đoàn trong đêm khuya.

Lần này, Ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo các lực lượng phải quét sạch bọn đua xe bằng cách “lùa bão”. Nghĩa là, các trinh sát trà trộn vào “cơn bão” rồi báo tin cho lực lượng chức năng biết “cơn bão” đi đâu để chốt chặn, khóa đầu, khóa đuôi rồi bắt.

22 giờ 30, hàng trăm “con ngựa sắt” lao ra đường Hoàng Hoa Thám, kéo theo bụi khói mù mịt và tiếng gầm rú đinh tai nhức óc. Xe mỗi lúc một đông, từ đường Phan Đăng Lưu đổ vào thêm hàng trăm xe nữa. Một trinh sát đặc nhiệm nháy mắt ra hiệu “bão đã vào”.

23 giờ, đường Hoàng Hoa Thám rộng 4 làn xe, nhưng không còn chỗ trống. Tiếng gầm, nẹt pô, hò hét của những “cậu ấm, cô chiêu” tóc vàng, tóc đỏ cổ vũ cho các “yêng hùng” hứng chí nhảy chồm chồm. Đến cuối đường Hoàng Hoa Thám, dòng xe bỗng quay đầu chạy thục mạng vì lực lượng chốt chặn xung phong.

Đây là lúc nguy hiểm nhất, các quái xế có thể húc vào nhau để thoát thân. Mẻ lưới đầu tiên thất bại vì lực lượng chốt chặn phía cuối từ trong hẻm chạy ra nhưng va phải trụ điện nên chỉ tích tắc, các quái xế chạy tán loạn, chỉ bắt được vài đối tượng.

“Yêng hùng” lên... cơn điên

Dọc theo đường Nơ Trang Long từ ngã tư Bình Hòa đến Cầu Đỏ, hàng ngàn quái xế im lìm ngồi bên lề đường chờ đợi, chưa dám ra mặt. Tuy nhiên, đến 0 giờ 30 ngày 6.3, hàng trăm quái xế liều lĩnh xuống đường từ Nơ Trang Long, qua Nguyễn Xí đến cầu Kinh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi tấp vào đường D2, Văn Thánh.

Lúc này, kim đồng hồ chỉ 1 giờ 30, “cơn bão” bắt đầu trở lại. Hai đối tượng hung hãn nhất bốc đầu xe, chạy lui chạy tới, kéo hết ga rồi lạng lách, chéo tay biểu diễn cho hàng trăm quái xế ngồi hai bên đường D2 xem.

Một “quái xế” điều khiển xe biển số 54N1-4813 cùng “thi thố” tài bốc đầu xe, kéo hết ga để đua cùng một “quái xế” khác. Tôi ngả chào thua ngay từ đầu khi thấy 2 “yêng hùng” này nằm rạp trên 2 con “ngựa sắt” đã được “độ” chế tăng phân khối, đua với tốc độ rợn người khoảng 120km/giờ.

Tuy nhiên, 4 trinh sát đặc nhiệm cạnh tôi nhếch mép cười rồi nổ máy lao theo. Sau hai vòng đua, hai quái xế hung hãn đành phải quy phục, cả hai bị còng tay đưa về trụ sở Công an quận Bình Thạnh. Lúc này, hàng trăm quái xế khác sợ hãi xuống đường chạy tán loạn.

Nhưng “cơn bão” vẫn chưa tan. Đến 3 giờ sáng, các “yêng hùng” càng lên cơn điên như thách thức lực lượng công an. Hàng trăm quái xế dàn hàng ngang rồ ga chạy về hướng Phan Đăng Lưu ngay trước Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Trong dòng người “đi bão”, tôi lấy làm lạ khi thấy có cả em bé chưa đầy 5 tuổi được cha mẹ chở theo mà không thấy bé ngủ. Để đối phó với lực lượng công an, các quái xế chở theo trẻ em để lỡ bị bắt thì lấy lý do đưa trẻ đến bệnh viện khám cấp cứu!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem