Cảnh cáo giảng viên bị nữ sinh tố gạ tình

Thứ ba, ngày 19/07/2011 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 18.7, ông Nguyễn Xuân Thao - Hiệu trưởng ĐH Tây Nguyên cho biết, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức kỷ luật mức cảnh cáo, đình chỉ công tác giảng dạy ít nhất 1 năm đối với ông Trần Xuân Ninh.
Bình luận 0

Ngày 19.7, lãnh đạo nhà trường sẽ ký quyết định kỷ luật này vì phía ông Ninh đã đồng ý với mức kỷ luật trên. Theo đó, ông Ninh đã vi phạm tư cách nhà giáo, có thái độ không đúng mực với sinh viên. Ngoài ra, những tin nhắn từ số máy của ông Ninh đã làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Về mặt Đảng, chi bộ nhà trường sẽ có đề nghị với UBKT Đảng ủy khối, thanh tra về những dấu hiệu sai phạm của đảng viên này, sau đó mới có kết quả xử lý cụ thể. Ngoài ra, nhà trường cũng đang hoàn chỉnh báo cáo kết quả thanh tra để gửi cơ quan công an xem xét.

Về phía nữ sinh C.T.D, ông Thao cho biết, thanh tra cũng đề nghị nhà trường xem xét tư cách đạo đức đối với sinh viên này. Đồng thời, thanh tra nhà trường cũng đã chuyển kết quả thanh tra cho Phòng Công tác chính trị sinh viên xem xét.

Theo ông Thao, trong việc này sinh viên C.T.D có hai cái sai. Đó là gửi đơn khiếu kiện vượt cấp, một số nội dung tố cáo không đúng và đã ghi âm cuộc nói chuyện của Bí thư nhà trường (tức ông Nguyễn Tấn Vu i- Phó Hiệu trưởng nhà trường) khi chưa được phép. Tuy nhiên, ông Thao cũng khẳng định việc này sẽ không ảnh hưởng đến việc cấp chứng nhận tốt nghiệp cho sinh viên C.T.D.

Trong một diễn biến khác, ngay sau biết được kết quả xử lý của nhà trường sinh viên C.T.D đã cung cấp cho chúng tôi hai đoạn ghi âm, một với ông Trần Xuân Ninh và một với ông Nguyễn Tấn Vui vào các ngày 23 và 24.6.

Trong cuộc nói chuyện với C.T.D, ông Ninh tỏ ra rất bối rối. Đoạn ghi âm thể hiện, ông Ninh tha thiết mong em C.T.D rút lại đơn tố cáo. Trong đoạn băng, ông Ninh “hiến kế” cho D làm một bản tường trình, trong đó trình bày: “Tôi là người đã viết đơn nhưng sau khi suy nghĩ lại thì không phải vậy. Các tin nhắn chỉ là nhắn trong công việc chứ ý thầy không phải thế”. Tuy nhiên, D không đồng ý và một mực nói rằng: “Để em bảo vệ luận văn xong rồi tính”.

Trả lời câu hỏi của ông Ninh: “Sao em lại làm thế với thầy”, D nói: “Tại vì tin nhắn của thầy gây áp lực quá, với lại cái việc hôm trước nữa làm em không chịu được” (?!). Nhận câu nói này của D, ông Ninh không phản ứng gì ngoài câu: “Thì bây giờ thầy cũng mong em tha thứ… nhắn là nhắn thế thôi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem