Cánh diều 2010: Giám khảo sẽ ngồi "ghế nóng"

Thứ năm, ngày 24/02/2011 11:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm nay giám khảo ngồi chấm thể loại phim truyện nhựa không khác gì ngồi "ghế nóng", từng thành viên giám khảo cho điểm tất cả các phim, điểm tối đa là 10 và điểm tối thiểu là 5.
Bình luận 0

Sáng 23.2, phát biểu tại cuộc họp báo về Ngày điện ảnh Việt Nam 2011 và Giải thưởng Cánh diều 2010 (tổ chức tại TP.HCM vào tối 13.3), bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết: Điểm mới của Lễ trao giải Cánh diều năm nay là sự xuất hiện của 41 phim ngắn. Đây được xem là sân chơi phim ngắn quy mô và uy tín, tập hợp được sự tham dự đông đảo của đạo diễn trẻ.

img
Một cảnh trong phim "Long thành cầm giả ca"

Ở hạng mục phim truyện nhựa, hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng sẽ gồm có 11 phim tham dự, trong đó có 5 phim của các hãng nhà nước gồm: Nhìn ra biển cả (Hãng phim Hội Điện ảnh), Vũ điệu đam mê (tên cũ là Bụi đường tinh khôi - Hãng phim truyện Việt Nam), Long thành cầm giả ca (Hãng phim Giải Phóng), Vượt qua Bến Thượng Hải (Hãng phim Hội Nhà văn), Hoa đào (Hãng phim truyện I).

Theo bà Hồng Ngát, năm nay giám khảo ngồi chấm thể loại phim truyện nhựa không khác gì ngồi "ghế nóng", từng thành viên giám khảo cho điểm tất cả các phim, điểm tối đa là 10 và điểm tối thiểu là 5.

Trong chương trình trao giải năm nay sẽ đồng thời tổ chức tôn vinh sự nghiệp của ba cố NSND: Nguyễn Ngọc Quỳnh, Nguyễn Văn Thông và Trần Vũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem