Cảnh sát hình sự đang làm rõ đường dây đẻ thuê

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 19:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên quan đến 15 phụ nữ đẻ thuê ở Thái Lan, Cục Cảnh sát hình sự đang tích cực điều tra, lấy lời khai của các nạn nhân, phối hợp với Cảnh sát Thái Lan để làm rõ đường dây đẻ thuê.
Bình luận 0

Qua khai thác thông tin ban đầu từ các nạn nhân, ngay sau khi đến Thái Lan, các cô gái đã bị thu hộ chiếu và bị quản lý. Sau đó các cô gái được đưa đi khám phụ khoa và sử dụng thuốc đến thời điểm cần thiết thì họ được cấy trứng, cấy phôi. Trứng được thụ tinh của cặp vợ chồng Đài Loan.

Sau 10 ngày, các cô được đưa đi khám, nếu thụ thai thì để đẻ, nếu chưa thì được đưa đi thử lại. Trong thời gian ở Thái Lan, những cô gái này bị quản thúc chặt chẽ, bị đánh đập, ít được quan tâm chăm sóc sức khoẻ. Có trường hợp phụ nữ mang thai 8 tháng thì phải mổ đẻ.

Tháng 2.2011, do không chịu đựng được cách đối xử tàn nhẫn, một số phụ nữ đã tìm cách thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan, nhờ giải cứu. Ngày 23.2, cảnh sát Thái Lan đã giải cứu được 10 phụ nữ.

Ngày 13.5, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tiếp nhận 10 phụ nữ đẻ thuê (trong đó có 5 người đang mang thai) do phía Thái Lan trao trả tại sân bay Nội Bài. Hiện số phụ nữ này đang được chăm sóc về sức khoẻ, tư vấn về tâm lý.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với cảnh sát Thái Lan tiếp tục giải cứu 5 phụ nữ còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem