Cao tốc bắc - nam
-
Việc sử dụng cát biển để thay thế cát sông làm dự án cao tốc Bắc – Nam là một "hướng đi", cần các phương án tháo gỡ khó khăn ở góc độ kỹ thuật đem lại hiệu quả kinh tế khi lấy cát biển làm nguyên liệu thay thế.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ sử dụng phần mềm dùng chung hệ thống ITS, ETC, trạm kiểm tra tải trọng xe thống nhất theo chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải, chỉ đầu tư thiết bị, trung tâm điều hành, đường truyền dẫn thông tin...
-
UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Quản ký dự án Mỹ Thuận, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C tổ chức Lễ khởi công khai thác cát biển tại khu B1 (cách bờ biển khoảng 40km) vào sáng 29/6.
-
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.
-
Đại diện Bộ GTVT cho biết, sau khi hoàn thiện các thủ tục, ngày 29/6/2024, Nhà thầu sẽ tổ chức khai thác cát biển và dự kiến đến ngày 01/7/2024 sẽ thi công thí điểm đắp nền đường cao tốc Bắc - Nam.
-
Nhà đầu tư trúng thầu dự án trạm dừng nghỉ trên cao Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Phan Thiết là Liên danh Công ty CP xe khách Phương Trang - Futabuslines và Công ty TNHH Thành Hiệp Phát.
-
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế, nhưng việc thiếu cát đắp nền đường đang là rào cản lớn khiến dự án cao tốc Bắc - Nam chưa đáp ứng tiến độ đề ra.
-
"Tỉnh Quảng Bình quyết tâm đến ngày 30/6 hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cho chủ đầu tư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, chia sẻ.
-
Chiều tối 23/6, sự cố sạt lở đất đá xảy ra tại công trường thi công cầu Ba Nái trên cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi khiến 2 người phụ nữ thương vong.
-
Sau gần 1 tháng cao điểm thực hiện GPMB cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi, hiện 3/4 huyện đã về đích trước hạn; địa phương duy nhất còn lại là TX.Đức Phổ, với 1 hộ vướng.