Cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa có báo cáo về tiến độ dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành tính đến đầu tháng 4/2024, sản lượng chung toàn dự án đạt khoảng 80,5%, chậm hơn 14% so với kế hoạch.
-
Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) vừa có báo cáo và tổng số kế hoạch vốn năm 2024 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được Thủ tướng Chính phủ giao 56.666 tỷ đồng.
-
Liên quan đến việc một doanh nghiệp đòi đào 127.000m³ cát trên cao tốc Bến Lức - Long Thành mang về, UBND tỉnh chỉ đạo huyện Bến Lức phối hợp các đơn vị, ngành liên quan rà soát, bảo đảm vụ việc trên không ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
-
Phải đối đầu với 2 thế lực lớn trong ngành xây dựng hạ tầng giao thông, Liên danh của Công ty Vạn Cường tỏ ra yếu thế khi tham gia đấu thầu dự án hơn 1.000 tỷ đồng.
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã báo cáo Bộ GTVT phản hồi TP.HCM phương án thiết kế nút cao tốc Bến Lức – Long Thành với quốc lộ 50 (QL50).
-
Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ (TP.HCM) sau 5 năm “ngủ đông” đang thi công trở lại, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.
-
Chiều ngày 30/10, tại buổi tiếp đón và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio về thúc đẩy hợp tác các dự án hạ tầng giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng mong rằng Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt tốc độ cao.
-
Bộ GTVT yêu cầu quá trình đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phải bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật, công khai, minh bạch và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu khai thác đồng bộ.
-
Chính phủ cũng yêu cầu VEC cân đối, bố trí vốn đối ứng và triển khai dự án bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan về dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.
-
Bộ GTVT vừa tiếp tục có những đánh giá về tình hình thực hiện dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành chưa có chuyển biến tích cực, có nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ các gói thầu.