Câu chuyện rơi nước mắt trên tàu Costa Concordia bị đắm

Thứ tư, ngày 18/01/2012 15:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chuyến du lịch trên con tàu hạng sang Costa Concordia là món quà các con dành tặng bà Nicole Servel nhân dịp sinh nhật thứ 60. Thế nhưng, người chồng Francis Servel đã tặng bà cả mạng sống khi tai ương ập đến …
Bình luận 0

“Tôi nợ chồng tôi cuộc đời này”, bà Nicole nói trong tiếng nấc.

Vào thời khắc con tàu Costa Concordia va phải đá ngầm ngoài khơi Italia, ông bà Servel là hai trong số nhiều hành khách liều mình nhảy xuống biển.

img
Ảnh: AFP

Hai người chỉ có đúng một chiếc áo phao cứu sinh, và ông Francis đã nhường “tấm bùa hộ mệnh” ấy cho người vợ thân yêu của mình. Ông đã qua đời, còn bà Nicole - người không biết bơi - đã may mắn giữ được tính mạng.

“Nhảy, nhảy xuống đi. Đừng lo, tôi sẽ ổn thôi” - đó là câu cuối cùng ông Francis nói với bà Nicole, trước khi chia tay với thế giới này.

Bà Nicole, 60 tuổi, người Pháp đã trôi nổi trên dòng nước lạnh ngắt trước khi dạt vào bờ và được người dân bản xứ cứu sống.

Có tới hơn 4.000 hành khách có mặt trên con tàu bị đắm, và câu chuyện về những nạn nhân sống sót thần kỳ đã khiến cộng đồng quốc tế rơi nước mắt.

Trước đó, hôm thứ Bảy tuần trước, một cặp uyên ương người Hàn Quốc cũng đã may mắn được giải cứu an toàn, sau 24 giờ đồng hồ mắc kẹt trong tàu.

Họ lên con tàu Costa Concordia trong chuyến đi nghỉ tuần trăng mật và tai ương đã xảy đến. Nhưng may mắn hơn rất nhiều so với bà Nicole, cặp vợ chồng trẻ đều tránh được "lưỡi hái Thần chết".

Theo Upshot
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem