Cầu Rồng phải chích xi lanh: Đã mời chuyên gia đánh giá các vết nứt

Thứ ba, ngày 01/04/2014 16:51 PM (GMT+7)
Ngày 1.4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng đã phản hồi liên quan đến các thông tin trong bài viết trên của báo Dân Việt-NTNN.
Bình luận 0
Báo Dân Việt-NTNN ngày 21-22.3 đã đăng tải bài Cầu Rồng (Đà Nẵng) phải chích xi lanh, phản ánh việc người dân Đà Nẵng rất lo lắng khi thấy cầu Rồng mới xây dựng nhưng đã có nhiều vết nứt ngang dọc...

Ngày 1.4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng đã phản hồi liên quan đến các thông tin trong bài viết trên của báo Dân Việt-NTNN.

Theo đó về việc người dân rất quan tâm đến chất lượng của cây cầu khi thấy liên tục xuất hiện các vết nứt ở mố cầu rồi ụ chân vòm...và chi chít xi lanh cắm trên cây cầu này. Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cho rằng, do các vết nứt tại vị trí ụ chân Rồng rất nhỏ, chiều sâu vết nứt không lớn nên việc xử lý các vết nứt này được thực hiện theo biện pháp sử dụng hệ bơm xi lanh để tạo áp lực keo epoxy thẩm thấu vào trong vết nứt.

Sau khi vật liệu keo bơm đầy các khe trong bê tông và đạt cường độ thì hệ xilanh được loại bỏ. Lúc này, bề mặt sẽ được mài nhẵn và sơn phủ tương đương màu bêtông để đảm bảo thẩm mỹ cho công trình. Việc sử dụng hệ thống xi lanh để bơm keo epoxy xử lý vết nứt, cũng như máy mài sau khi xử lý vết nứt và sơn phủ nhằm đảm bảo mỹ quan công trình là nằm trong quy trình xử lý thông thường, không phải là một việc làm bất thường.

 Cầu Rồng Đà Nẵng cắm chi chít xi lanh (ảnh chụp ngày 20.3)
Cầu Rồng Đà Nẵng cắm chi chít xi lanh (ảnh chụp ngày 20.3)

Liên quan đến việc người dân yêu cầu phải có một cơ quan độc lập để thẩm định chất lượng cây cầu cho khách quan, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cho biết, trước khi đưa công trình vào khai thác (tháng 3.2013), đơn vị này đã thuê Công ty TNHH Giao thông vận tải – Trường Đại học Giao thông vận tải (Hà Nội) kiểm định độc lập và tháng 10.2013, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cũng có mời một số chuyên gia chuyên ngành của Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng, gồm Tiến sĩ Trần Đình Quảng và Thạc sĩ Lê Văn Lạc, đánh giá vết nứt tại mố cầu và trên ụ chân vòm cũng như đánh giá các vết nứt trên thuộc vết nứt giữa 02 khối đổ bê tông khối lớn và đây không phải là vết nứt do kết cấu mất khả năng chịu lực.

Qua số liệu khảo sát, theo dõi của Công ty Quản lý Cầu đường từ khi khai thác đến nay, cũng cho thấy công trình cầu Rồng vẫn hoạt động trong giới hạn an toàn cho phép, chưa có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên Sở GTVT thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi chất lượng cây cầu này.
Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem