CĐV Hải Phòng bức xúc vì đội nhà mua suất V.League

Thứ ba, ngày 11/12/2012 18:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - CĐV Hải Phòng yêu bóng đá bao nhiêu thì những năm qua, họ lại bức xúc bấy nhiêu trước cách làm chộp giật của những người chèo lái "con tàu" bóng đá nơi đây. Điển hình như việc mua suất V.League mới đây.
Bình luận 0

Đánh lừa người hâm mộ

Nhiều người yêu bóng đá chân chính cho rằng, cách làm bóng đá chộp giật như Hải Phòng chắc chỉ có ở bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là VFF-nơi còn tồn tại những “cơ chế” chấp nhận điều đó.

img
CĐV đất Cảng bức xúc vì cách làm bóng đá chộp giật của lãnh đạo

Những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam, có theo dõi những trận đấu ở V.League mùa trước, thì thấy lượng khán giả ở các trận đầu đều thưa thớt. Nhưng sân Lạch Tray vẫn là một điểm sáng, gần như lúc nào cũng có hơn vạn khán giả đến cổ vũ mỗi khi V.Hải Phòng thi đấu, cho dù đó là những trận đấu tồi của đội bóng con cưng.

Điều đó cho thấy người Hải Phòng chưa bao giờ quay lưng với đội bóng cho dù có lúc đội đá dở. Nhưng trước việc Hải Phòng quay trở lại V.League theo kiểu “Hồn Trương Ba da hàng thịt” bằng cách mua lại đội K.Khánh Hòa, thì nhiều fan ruột của đội bóng Hải Phòng xưa đang có cảm giác mình bị lừa dối.

img
Tiền vệ Minh Châu là người hiếm hoi đã cống hiến nhiều năm cho bóng đá đất Cảng

Ông Trần Đình Bách (43 tuổi ở Kiến An, Hải Phòng) cho biết: “Tôi đã nhiều năm nay làm CĐV trung thành của CLB V.Hải Phòng. Mùa trước đội xuống hạng, tôi rất buồn, nhưng xác định sẽ vẫn theo cổ vũ dù chúng tôi có phải chơi ở giải hạng Nhất.

Thế nhưng, khi biết tin người ta "bật đèn xanh" tạo cơ chế để đội quay trở lại V.League bằng cách mua suất của đội khác, tôi cảm thấy rất thất vọng. Tôi sẽ không tới sân vũ cho đội bóng mới nữa. Vì có cảm giác như những người làm bóng đá như đang đánh lừa, ngày qua ngày làm xói mòn niềm tin và sự hâm mộ của những CĐV truyền thống”.

Theo ông Bách, nếu có đi cổ vũ ở mùa giải mới thì biết cổ vũ cho ai khi cầu thủ trên sân là những người xa lạ, không sinh ra lớn lên hay được đào tạo từ bóng đá đất Cảng.

“Làm sao mong những cầu thủ như vậy có lòng tin, nhiệt huyết ra sân vì màu cờ sắc áo? Mà CĐV thì không thể tới sân mãi theo kiểu a dua được. Đi xem bóng đá phải bỏ công bỏ việc mất tiền đến sân mà lại khôngbiết gửi niềm tin vào đâu thì bi kịch quá”, ông Bách nhấn mạnh.

Sợ cầu thủ diễn trò

Chia sẻ bức xúc của ông Bách, ông Nguyễn Vinh Quang (47 tuổi ở đường Nguyễn Văn Linh, Thành phố Hải Phòng cho biết: “Đã là thi đấu, thì chuyện lên hạng xuống hạng cũng là điều bình thường, vì bóng đá phải có thắng có thua. Chuyện có tiền rồi giật một đội bóng khác về đá, kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” như vậy, chắc chỉ có ở nước ta mới thế.

Juventus của nước Italia họ thiếu gì tiền, Nhưng phải xuống hạng, rồi lại lên hạng vẫn vô địch quốc gia đó thôi. Lúc họ xuống hạng không một CĐV nào bỏ đội vì dù Juve có đá ở đâu họ cũng vẫn còn giá trị lịch sử. Cả CLB và những người hâm mộ đều tôn trọng điều đó.

Còn cứ xuống hạng lại luồn lách, mua bán như Hải Phòng thì kiểu làm bóng đá này là của các quan, hay con buôn mà thôi. Người hâm mộ bị lừa đến sân để xem những trận đấu vô bổ. Tôi nghĩ K.Khánh Hòa chỉ hay ở Nha Trang, hay với khán giả phố biển thôi, chứ làm sao mà hay được ở Hải Phòng".

Là người "sống chết" với bóng đá đất Cảng bao năm qua, ông Nguyễn Văn Quý ở đường Điện Biên Phủ bày tỏ: “Tôi rất sợ trong mùa giải tới khi đến sân sẽ lại được xem những "màn kịch" diễn trò của các cầu thủ.

Tôi được biết, mùa giải tới V.League không có đội xuống hạng, thì các cầu thủ ra sân đá bóng chỉ với một tinh thần vui vẻ, chứ không thể quyết liệt chiến đấu. Có khi tỉ số trận đấu chỉ làm đẹp lòng những... trùm cá độ mà thôi.

Các cầu thủ từ K.Khánh Hòa ra Hải Phòng, họ không có người thân thích, đến đây chỉ đơn thuần đá bóng xong rồi thôi. Nếu họ nghĩ tiêu cực thì thiếu gì trò để diễn trên sân khi không bị ràng buộc bất cứ điều gì ngoài sân cỏ. Cái khổ của bóng đá không có gốc là như thế đó, cứ nhắm mắt đá bóng hết trận đấu lấy tiền thế là xong”.

Còn chị Đỗ Thị Vui (35 tuổi phố Cầu Đất, Hải Phòng) cho hay: “15 năm theo bóng đá Hải Phòng, tôi biết nhiều cầu thủ cũ từ khi họ còn ở đội thiếu niên hay đội trẻ. Nay không hiểu những người quản lý nghĩ gì mà bê nguyên cả đội hình mới toanh từ Khánh Hòa về?

Chỉ cần cầu thủ trên sân họ bảo nhau đá "đểu" rồi rủ nhau về quê, thì sang năm Hải Phòng lại tìm đội bóng khác để mua à? Khán giả bao giờ mới được xem những cầu thủ con cưng đích thực của mình chơi bóng?”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem