Cha bị bắt, con trai TGĐ Tập đoàn Bảo Long nói gì?

Thứ ba, ngày 18/06/2013 10:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh Nguyễn Hữu Trường cho biết vụ việc khiến ai cũng thấy “sốc” và nhận định tranh chấp trong thương vụ mua bán doanh nghiệp giữa Tập đoàn Bảo Long và Tập đoàn Bảo Sơn đã bị hình sự hóa.
Bình luận 0

Sau khi di lý ông Nguyễn Hữu Khai (SN 1952) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, Công an TP. Hà Nội đã tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của ông này vào sáng 17.6. Địa điểm khám xét thuộc địa bàn xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Việc khám xét đến buổi trưa mới xong, cơ quan điều tra đã thu giữ một lượng tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Chứng kiến việc khám xét có con trai, anh và em trai của ông Khai. Trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Hữu Trường - con trai ông Khai cho biết, chiều 15.6, khi Công an Hà Nội đến trụ sở mới của tập đoàn tại TP. HCM thực thi lệnh bắt ông Khai, ai cũng thấy “sốc”. Anh này cho rằng, tranh chấp trong thương vụ mua bán doanh nghiệp giữa Tập đoàn Bảo Long và Tập đoàn Bảo Sơn đã bị hình sự hóa. Việc bắt giữ ông Khai đã ảnh hưởng nhiều tới cơ sở y dược có tiếng với hơn 20 năm gây dựng tên tuổi này.

“Khối tài sản hơn 200 tỷ đồng tranh chấp suốt mấy năm qua, chưa có cơ quan nào phân định thuộc về Bảo Sơn hay Bảo Long” - anh Trường nói và cho hay đã có rất nhiều tổ công tác của Bộ Y tế, Thanh tra và nhiều cơ quan đến để làm rõ sự vụ nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Hai bên cũng từng kiện ra tòa nhờ phân xử nhưng sau đã rút đơn.

img
Công an đọc lệnh khám xét trụ sở Tập đoàn Bảo Long.

Trước đó, như Dân Việt đã phản ánh, vào ngày 15.6, cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Nguyễn Hữu Khai để điều tra về hành vi sử dụng trái phép tài sản. Theo thông tin ban đầu, năm 2011, giữa Tập đoàn Y dược Bảo Long - đại diện là ông Nguyễn Hữu Khai và Tập đoàn Bảo Sơn - đại diện là ông Nguyễn Trường Sơn đã có hợp đồng chuyển nhượng tài sản.

Sau khi Tập đoàn Bảo Sơn đã chuyển tiền nhưng từ năm 2011 đến nay, đại diện Tập đoàn Y dược Bảo Long là ông Nguyễn Hữu Khai đã không thực hiện cam kết, có hành vi chiếm giữ, sử dụng trái phép tài sản mà Tập đoàn Bảo Long đã bán cho Tập đoàn Bảo Sơn tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây. Sự việc đã gây mất an ninh trật tự trên địa bàn một thời gian dài.

Liên quan đến vụ việc này, 2 bên đã đưa nhau ra TAND TP.Hà Nội để giải quyết, nhưng sau đó ông Nguyễn Trường Sơn đã rút đơn khởi kiện, thay vào đó là đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem