“Cha đẻ” súng AK47 phải nhập viện bằng máy bay

Thứ hai, ngày 24/06/2013 14:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 23.6, người phát ngôn Irina Rossius của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết: Bộ đã cử một chiếc máy bay đến phía tây vùng Urals để đưa ông Mikhail Kalashnikov - nhà sáng chế ra súng AK47, nhập viện tại thủ đô Moscow.
Bình luận 0

Người phát ngôn Irina Rossius của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, không cho biết rõ tình hình sức khỏe của ông Mikhail Kalashnikov (93 tuổi) mà chỉ cho biết rằng: “Ông Mikhail Kalashnikov cần được chăm sóc y tế đặc biệt nên bác sĩ quyết định đưa ông vào bệnh viện thủ đô Moscow.

img
Ông Mikhail Kalashnikov – nhà sáng chế ra súng AK47

Máy bay chở ông nhập viện được trang bị mô-đun y tế đặc biệt và các trang thiết bị y tế cần thiết khác. Các bác sĩ giỏi nhất trong nhóm Centrospas và toàn bộ Trung tâm Y tế Đề phòng Thảm họa của Nga cũng đi hộ tống theo máy bay.

Nhà sáng chế súng “huyền thoại” Mikhail Kalashnikov đến khám định kỳ trong khoa tim tại một trung tâm y tế thuộc CH Udmurtia, phía tây vùng Urals hôm 17.5 vừa qua và được xuất viện hôm 30.5. Mỗi năm ông phải đi khám bệnh vài lần. Nay, ông phải nhập viện trong tình trạng được chăm sóc đặc biệt.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem