Chân dung mỹ nhân có giọng ca vàng phía sau ông Tập Cận Bình

Thứ sáu, ngày 16/11/2012 14:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ trước khi ông Tập Cận Bình trở thành nhân vật chính khách được cả thế giới biết tới, phu nhân của ông – bà Bành Lệ Viện đã nổi danh khắp chốn nhờ giọng hát thiên phú của mình.
Bình luận 0

Bà Bà Lệ Viện sinh năm 1962, quê ở Sơn Đông, học thanh nhạc từ năm 14 tuổi. Với giọng hát thiên phú, ngoại hình xinh đẹp và thẩm mỹ âm nhạc tinh tế, tới năm 18 tuổi, Lê Viện được chọn là gương mặt đại diện của trường nghệ thuật Tế Ninh, Sơn Đông tới Bắc Kinh biểu diễn văn nghệ. Ngay lập tức, bà được chú ý và trở thành một hiện tượng âm nhạc ở Trung Quốc lúc bấy giờ.

img
Bà Bành Lê Viện. Ảnh: Hugchina

Từ đó, bà được nhà nước cử đi biểu diễn ở một số nước trên thế giới và nhận được những đánh giá tích cực. Tiện đà, bà gia nhập quân đội, rồi thi vào khoa thanh nhạc của Học viện âm nhạc Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp, bà còn tiếp tục theo đuổi tấm bằng thạc sĩ.

Hồi thập niên 80, bà là một trong những người đầu tiên có bằng thạc sĩ thanh nhạc dân tộc ở đất nước tỷ dân. Những ca khúc bà hát thường mang tinh thần yêu nước, ca ngợi cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Vì thế, bà được coi là một nghệ sĩ có nhiều cống hiến không chỉ với nền âm nhạc và còn đối với nền chính trị Trung Quốc.

>> Nhan sắc nghiêng thành của phu nhân Tập Cận Bình

Trong sự nghiệp ca hát của mình, bà đã thực hiện các chuyến lưu diễn tới khoảng hơn 50 nước trên thế giới. Tới đâu, bà cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng giới lãnh đạo và công chúng nước bạn.

Suốt 24 năm, bà Bành Lệ Viện là gương mặt không thể thiếu trong các chương trình gala truyền hình mừng năm mới truyền thống của người Trung Quốc. Tiết mục của bà được phát trên kênh truyền hình quốc gia và được hàng trăm triệu người chăm chú theo dõi.

Chỉ tới năm 2007, bà Bành mới dần rút khỏi các show truyền hình, dành tâm huyết cho việc dàn dựng, thẩm định âm nhạc.

Hiện, bà Bành đã mang hàm thiếu tướng và đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau như: Ủy viên trị sự Hiệp hội Nghệ sĩ âm nhạc Trung Quốc, Giám đốc nghệ thuật Đội quân nhạc thuộc Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Quốc, Giáo sư thỉnh giảng tại Học viện Âm nhạc Trung Quốc…

Ngoài hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, bà còn được biết tới là nhân vật tích cự làm từ thiện và tham gia vào các chương trình nâng cao ý thức cộng đồng.

Bà từng Đại sứ thiện chí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Đại sứ của Hiệp hội Kiểm soát Thuốc lá Trung Quốc.

Năm 1987, bà kết hôn với ông Tập Cận Bình rồi sinh con gái gần 5 năm sau đó. Hiện, cô tiểu thư họ Tập đang là sinh viên của Đại học Havard lừng danh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem