Chập chững Rock Việt

Thứ ba, ngày 11/01/2011 19:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giữa sân chơi âm nhạc VN ngày càng sôi động, nhạc Rock vẫn có vẻ bị "chèn ép" và không được ủng hộ. NTNN trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Đức Lộc về hướng đi cho rock Việt.
Bình luận 0

Nhạc sĩ Đức Lộc nói: Là một ban nhạc rock tham gia vào dòng nhạc rock VN, những đánh giá của tôi và các thành viên Đông Đô cũng chỉ chủ quan thôi! Nhưng có thể thấy, trên thế giới có dòng nhạc rock nào thì VN có dòng nhạc đó.

Năm 2010, giới yêu nhạc Rock VN chứng kiến sự xuất hiện thêm 5 ban nhạc rock, điều này cho thấy tình yêu đối với rock ngày càng lớn và đó là một dấu hiệu đáng mừng. Còn những cái đó mình chơi đã hay, đã tốt hay chưa thì quả là khó có lời nhận xét chung. Với suy nghĩ của chúng tôi thì rock Việt đang đi những bước đi đầu tiên vào làng rock thế giới.

img

Ban nhạc Đông Đô tham gia chương trình "Sao online".

Rock Việt cuồng nhiệt là thế, nhưng dường như đang bị lép vế so với các dòng nhạc trẻ đương đại. Vì sao vậy?

- Với một ban nhạc rock, yếu tố quyết định thành công hay thất bại là niềm đam mê và sự gắn kết giữa các thành viên với rock và với nhau. Báo chí và các phương tiện truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các ban nhạc rock. Tuy nhiên, hiện nay các ban nhạc rock chưa quan tâm đến việc quảng bá, họ thiếu một người quản lý hình ảnh.

Góp mặt vào diện mạo chung của nhạc rock VN, cá nhân anh cũng như ban nhạc muốn làm gì để rock Việt phát triển hơn?

- Hiện nay, sân chơi dành cho nhạc rock còn khá hạn chế. Nhạc rock không có những show lớn như các dòng nhạc trẻ đương đại, không tận dụng được thế mạnh tuyên truyền, quảng bá của báo chí, truyền thông... Tuy nhiên, thực tế là các ban nhạc rock vẫn có cho mình những chương trình biểu diễn riêng từ Bắc đến Nam, và ở các địa điểm chuyên biểu diễn nhạc rock. Hiện nay, ngoài những cố gắng trong sáng tác, trình diễn, chúng tôi muốn quảng bá, giới thiệu hình ảnh các nhóm nhạc rock đến với đông đảo khán giả cả nước.

Ban nhạc Đông Đô thành lập năm 2006, gồm 6 thành viên. Ban từng đoạt giải Nhất liên hoan Whose Campus Rocks, tham gia nhiều liveshow nhạc rock cũng như các hoạt động vì cộng đồng như: Đồng ca vì công lý, Robocon & Rock 2007...
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem