Chatbot AI đang len lỏi khắp các ngành nghề, ngay cả kiểm toán cũng tăng tốc sử dụng

Huỳnh Dũng Chủ nhật, ngày 26/03/2023 09:42 AM (GMT+7)
Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) đang cấp cho 4.000 chuyên gia pháp lý của mình quyền truy cập vào một chatbot AI để giúp tăng tốc công việc. Các chatbot sẽ được sử dụng để trợ giúp trong các lĩnh vực như thẩm định và phân tích hợp đồng.
Bình luận 0

Cụ thể, một trong những công ty kiểm toán lớn nhất trên thế giới PricewaterhouseCoopers (PwC) đang tham gia vào sự cường điệu của chatbot AI bằng cách cấp cho hơn 4.000 chuyên gia pháp lý của mình trên hơn 100 quốc gia quyền truy cập vào một chatbot để giúp tăng tốc công việc của họ.

Để thực hiện, PricewaterhouseCoopers (PwC) đang hợp tác với công ty khởi nghiệp AI Harvey cho sáng kiến kéo dài 12 tháng, và cho biết công nghệ AI tổng quát sẽ được sử dụng để giúp các chuyên gia pháp lý trong các lĩnh vực như thẩm định kiểm toán, phân tích hợp đồng, tuân thủ quy định, quản lý khiếu nại, và các dịch vụ tư vấn pháp lý mở rộng", theo một thông cáo báo chí của công ty được phát hành.

Bên cạnh đó, PwC sẽ hợp tác với Harvey để đưa nền tảng này ra thị trường nhằm giúp đơn giản hóa hơn nữa các quy trình pháp lý nội bộ của họ.

Harvey sẽ mang đến cho các chuyên gia của PwC trên hơn 100 quốc gia quyền tiếp cận với công nghệ AI tiên tiến hàng đầu. Điều này sẽ nâng cao khả năng của mạng lưới hơn 4.000 chuyên gia pháp lý của PwC trong việc cung cấp các giải pháp pháp lý do con người và công nghệ hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phân tích hợp đồng, tuân thủ quy định, quản lý khiếu nại, thẩm định và tư vấn pháp lý mở rộng, cũng như các dịch vụ tư vấn pháp lý. Ảnh: @AFP.

Harvey sẽ mang đến cho các chuyên gia của PwC trên hơn 100 quốc gia quyền tiếp cận với công nghệ AI tiên tiến hàng đầu. Điều này sẽ nâng cao khả năng của mạng lưới hơn 4.000 chuyên gia pháp lý của PwC trong việc cung cấp các giải pháp pháp lý do con người và công nghệ hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phân tích hợp đồng, tuân thủ quy định, quản lý khiếu nại, thẩm định và tư vấn pháp lý mở rộng, cũng như các dịch vụ tư vấn pháp lý. Ảnh: @AFP.

Công ty cho biết AI sẽ không được sử dụng để cung cấp cho khách hàng lời khuyên pháp lý, cũng như sẽ không thay thế luật sư và các dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp quan trọng.

"Công cụ chatbot AI của công ty khởi nghiệp Harvey sẽ giúp tạo ra những hiểu biết và đề xuất dựa trên khối lượng dữ liệu lớn, cung cấp thông tin phong phú hơn giúp các chuyên gia của PwC xác định các giải pháp nhanh hơn", PwC cho biết và lưu ý rằng công việc của chatbot sẽ được giám sát và đánh giá bởi các chuyên gia cấp cao, trình độ cao tại PwC.

Carol Stubbings, Lãnh đạo Dịch vụ Pháp lý & Thuế Toàn cầu của PwC, PwC Vương quốc Anh, cho biết: “Giải pháp AI của Harvey đánh dấu một sự thay đổi lớn trong cách cung cấp và sử dụng các dịch vụ thuế và pháp lý trong toàn ngành. Quyền tiếp cận Harvey sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho nhân viên và khách hàng của chúng tôi. Tôi vô cùng phấn khích về khả năng giải quyết vấn đề sẽ được tạo ra bằng cách kết hợp khả năng kỹ thuật của PwC và hiểu biết sâu sắc về thị trường, với nền tảng AI mạnh mẽ của Harvey.”

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Tony O'Malley, Trưởng nhóm Giải pháp Kinh doanh Pháp lý Toàn cầu của PwC, PwC Australia, cho biết: “Harvey sẽ thay đổi cách chúng tôi cung cấp các giải pháp pháp lý cho khách hàng trên toàn cầu. Nền tảng Harvey cung cấp một bước nhảy vọt mang tính thế hệ cho các chuyên gia pháp lý của chúng tôi về mặt hiểu biết, nghiên cứu và phân tích. Việc kết hợp chuyên môn sâu của chúng tôi với công nghệ AI tiên tiến báo trước một sự thay đổi mô hình trong cách chúng tôi giải quyết các vấn đề phức tạp cho khách hàng của mình”.

PwC cũng sẽ tìm cách phát triển và đào tạo các mô hình AI độc quyền của riêng mình với Harvey để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tùy chỉnh cho các trường hợp sử dụng của riêng mình và cho các khách hàng trong các Giải pháp Kinh doanh Pháp lý. Ảnh: @AFP.

PwC cũng sẽ tìm cách phát triển và đào tạo các mô hình AI độc quyền của riêng mình với Harvey để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tùy chỉnh cho các trường hợp sử dụng của riêng mình và cho các khách hàng trong các Giải pháp Kinh doanh Pháp lý. Ảnh: @AFP.

Còn Sandeep Agrawal, Lãnh đạo Toàn cầu về Công nghệ Pháp lý của PwC, PwC Vương quốc Anh cho biết:  “Với việc sử dụng Harvey, các chuyên gia Giải pháp kinh doanh hợp pháp của chúng tôi sẽ đi đầu trong sự phát triển của ngành, thúc đẩy khả năng của họ trong việc cung cấp các giải pháp toàn diện, tiết kiệm chi phí và phù hợp với thị trường cho khách hàng của chúng tôi. Việc lồng ghép Harvey vào các hoạt động hàng ngày của chúng ta sẽ giải phóng nhiều thời gian và nguồn lực cần thiết, cho phép nhân viên của chúng ta tập trung hơn vào đổi mới và đánh giá cao các nhiệm vụ tích lũy”.

Thực tế, công ty Harvey xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tùy chỉnh cho các công ty luật ưu tú và "sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên, máy học và phân tích dữ liệu để tự động hóa và nâng cao các khía cạnh khác nhau chuyên về công việc pháp lý. Theo thông cáo báo chí, Harvey được hỗ trợ bởi Quỹ khởi nghiệp của OpenAI, gã trùm tạo ra ChatGPT đã và đang gây sốt trên thị trường suốt mấy tháng qua.

PwC cũng có kế hoạch sử dụng công cụ chatbot AI của Harvey để phát triển và đào tạo các mô hình AI độc quyền của riêng mình nhằm tạo ra các sản phẩm cho pháp lý công ty, và Giải pháp pháp lý kinh doanh hợp pháp của công ty sử dụng để cung cấp cho khách hàng của mình.

4.000 chuyên gia pháp lý tại một công ty kiểm toán lớn nhất thế giới đang nhận được chatbot để tăng tốc công việc. Ảnh: @AFP.

4.000 chuyên gia pháp lý tại một công ty kiểm toán lớn nhất thế giới đang nhận được chatbot để tăng tốc công việc. Ảnh: @AFP.

Gabriel Pereyra, đồng sáng lập kiêm CEO của Harvey cho biết: “Hợp tác với PwC mang đến cơ hội duy nhất để nâng cao hơn nữa tiềm năng của AI trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp nhất. Phạm vi khả năng của PwC cho phép chúng tôi cộng tác trên các hệ thống AI mở rộng dựa trên các trường hợp sử dụng pháp lý cốt lõi của Harvey để cung cấp các giải pháp toàn diện hơn cho PwC và khách hàng của họ”.

Winston Weinberg, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Harvey, cho biết:  “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với PwC, công ty hàng đầu thế giới về các dịch vụ kiểm toán pháp lý chuyên nghiệp, để cung cấp các giải pháp AI pháp lý tiên tiến cho khách hàng của họ. PwC sở hữu bề dày chuyên môn đáng kinh ngạc bổ sung cho các dịch vụ pháp lý của họ, và làm việc với họ mang đến cho Harvey cơ hội duy nhất để phát triển các giải pháp AI đa toàn diện”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem