Châu Á hoang mang vì tin nhắn cảnh báo phóng xạ

Thứ tư, ngày 16/03/2011 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một tin nhắn thất thiệt về phóng xạ Nhật Bản truyền đi trên mạng internet và hệ thống điện thoại đã gây ra tâm lý hoang mang cho cư dân nhiều nước châu Á.
Bình luận 0

Kẻ “sáng tác” tin nhắn này khẳng định, đây là thông báo khẩn cấp từ hãng thông tấn uy tín BBC, đồng thời khuyến cao mọi người nên ở trong nhà để tránh bị nhiễm xạ.

img
Ảnh: Chilli

“Chính phủ Nhật Bản đã xác nhận vụ rò rỉ phóng xạ tại các nhà máy hạt nhân Fukushima. Các quốc gia châu Á cần phải đề phòng”, tin nhắn có đoạn.

“Nếu trời mưa, không được ra ngoài trời trong vòng 24 giờ, đóng chặt cửa chính và các cửa sổ. Nhớ quàng khăn kín cổ, vì phóng xạ sẽ ảnh hưởng tới tuyến giáp đầu tiên. Tuyệt đối cảnh giác, phóng xạ có thể tấn công Philippines, bắt đầu từ 4h chiều 14.3”.

Ngay sau đó, tin đồn này đã lan khắp đất nước Philippines và nhiều nước châu Á thông qua các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter.

Chỉ ít giờ đồng hồ sau đó, các chuyên gia hạt nhân Philippines đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên, đồng thời trấn an dư luận.

Trong khi đó, tại Việt Nam, cư dân mạng truyền nhau tin nhắn rằng, trận mưa đầu giờ chiều 15.3 ở thủ đô Hà Nôi là… mưa axit, do ảnh hưởng của vụ nổ lò phản ứng hạt nhân Nhật Bản.

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, đó không phải là mưa axit, và Việt Nam chưa tác động nào từ các vụ nổ ở lò phản ứng của Nhật Bản.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem