Cháy do cây xăng chưa thực hiện nghiêm quy định PCCC

Thứ hai, ngày 03/06/2013 20:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội khẳng định nguyên nhân hỏa hoạn là "do cây xăng đã không thực hiện nghiêm túc về quy định an toàn PCCC" và "một khối lượng xăng rất lớn vẫn còn nằm dưới đất"...
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, đám cháy lớn đã xảy ra tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 (2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội), đối diện Bệnh viện 108, khiến hàng nghìn người dân làm việc và sống xung quanh khu vực hoảng loạn. Lực lượng chức năng phải rất vất vả để di dời người dân và tài sản cạnh cây xăng để đảm bảo an toàn. Theo thống kê ban đầu, khoảng 10 người bị thương nhẹ phải đi sơ cứu, 10 xe máy và 2 ô tô bị cháy rụi.

img
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Xuân Lực

Trao đổi với phóng viên ngay tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội cho biết: “Một khối lượng xăng rất lớn vẫn còn nằm bên dưới đất, trong các két xăng nên việc chữa cháy hết sức khó khăn, phức tạp. Rất may là không có thiệt hại gì về người. Về tài sản, chỉ cháy một xe stec chở xăng và toàn bộ xăng trong đó, ngoài ra có một số xe ô tô và xe máy của người dân đang đỗ trong cây xăng cũng bị lửa thiêu.

Về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, trước tiên có thể khẳng định là do cây xăng đã không thực hiện nghiêm túc về quy định an toàn PCCC. Qua đây, tôi cũng đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị có sử dụng hay chứa xăng dầu phải chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn PCCC. Cháy xăng không như cháy thường, không thể dùng nước vì sẽ làm lây lan lửa. Vì thế, chúng tôi phải sử dụng rất nhiều bình bọt khí CO2. Hiện chúng tôi đang xác định nguyên nhân vụ cháy”.

Đại tá Tô Xuân Thiều - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho hay: “Đến 18 giờ 15 đám cháy cơ bản mới được khống chế, tuy nhiên lực lượng chữa cháy vẫn phải duy trì hơn 10 xe cứu hỏa ở lại hiện trường, tiếp tục bơm nước để giảm áp cho chiếc xe bồn chở xăng”.

Theo đại tá Thiều, xe bồn chở xăng chứa khoảng 22.000 lít xăng, sau khi khống chế ngọn lửa, vẫn còn 2 khoang xăng trên xe bồn chưa bị cháy. Đám cháy cũng lan xuống hầm chứa xăng của cây xăng này, nhưng chưa thống kê được thiệt hại. Lực lượng chữa cháy phải huy động khoảng 25 xe chữa cháy chuyên dụng, điều động hàng chục xe tải cát, một máy xúc đến tham gia chữa cháy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem