5 "bài toán" đau đầu chờ David Moyes tại M.U

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 15:26 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tuy chưa chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV M.U nhưng chắc hẳn David Moyes đã bắt đầu cảm nhận được những khó khăn mà ông gặp phải trên cương vị mới.
Bình luận 0

Hôm 9.5 vừa qua, ban lãnh đạo M.U đã quyết định bổ nhiệm David Moyes làm tân HLV thay Sir Alex Ferguson theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, với mức lương 5 triệu bảng/năm.

img
 

Vào ngày 1.7 tới, Moyes mới chính thức tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford, song ngay từ thời điểm này, người ta đã bắt đầu nhìn thấy những khó khăn mà chiến lược gia người Scotland gặp phải trên cương vị mới.

1. Áp lực trước “cái bóng” của Sir Alex

Kể từ khi lên tiếp quản chiếc ghế HLV M.U hồi tháng 11.1986 đến nay, Sir Alex đã giúp Quỷ đỏ đoạt được 38 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 1 cúp UEFA và 2 Champions League. Không những vậy, Fergie có có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với các cầu thủ cũng như CĐV đội nhà.

Sự thành công của người tiền nhiệm tạo ra áp lực thành tích cực lớn cho David Moyes. Nhà cầm quân này sẽ phải tiếp tục giúp M.U gặt hái thành công, cũng như luôn bị đặt trong tình trạng so sánh với người tiền nhiệm vĩ đại.

2. Quyết định tương lai của Wayne Rooney

Do không còn duy trì được chỗ đứng trong đội hình xuất phát của M.U nên Rooney đã không ít lần bày tỏ mong muốn ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới.

Với việc đã từng có mâu thuẫn với David Moyes trong quá khứ, tương lai của R10 tại sân Old Trafford càng trở nên u ám hơn khi nhà cầm quân 50 tuổi được bổ nhiệm làm tân HLV M.U. Thời gian qua, Rooney đang được một số đội bóng lớn ở châu Âu như Chelsea, Arsenal, Bayern Munich và Real Madrid theo đuổi.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra với Moyes lúc này là liệu ông sẽ gạt bỏ “tư thù” cá nhân sang một bên để giữ chân Rooney hay “tống cổ” tuyển thủ Anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để có thêm kinh phí tăng cường lực lượng.

3. Giải quyết vấn đề nơi khu trung tuyến

Ở thời điểm này, M.U đang sở hữu khá nhiều tiền vệ trung tâm như Paul Scholes, Darren Fletcher, Michael Carrick, Tom Cleverley, Anderson. Tuy nhiên, chỉ có Carrick duy trì được phong độ ổn định ở mùa giải này. Điều đó khiến Ferguson thường xuyên phải đôn Phil Jones hoặc kéo Ryan Giggs và Rooney về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong bối cảnh đó, Moyes buộc sẽ phải gấp rút tăng cường thêm ít nhất một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến của M.U. Hiện chiến lược gia người Scotland đang muốn đưa cậu học trò cưng tại Everton là Marouane Fellaini về sân Old Trafford.

4. Non kém kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu

Mặc dù khá dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở Premier Legaue sau 11 năm dẫn dắt Everton, song David Moyes vẫn chưa một lần được thử sức ở Champions League. Điều đó khiến không ít fan hâm mộ M.U tỏ ra hoài nghi trước khả năng Moyes có thể giúp Quỷ đỏ thi đấu thành công tại sân chơi danh giá nhất châu Âu ở mùa giải tới.

5. Đối phó với Man City

Sau khi để tuột mất ngôi vô địch Premier League vào tay M.U, Man City đang hạ quyết tâm đòi lại địa vị thống trị của mình tại đảo quốc sương mù. Để thực hiện tham vọng đó, Man xanh đang lên kế hoạch “thay máu” lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Với quyết tâm của gã hàng xóm Man City, Moyes sẽ gặp rất nhiều thách thức trong việc giúp M.U bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Ngoại hạng ở mùa tới. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng gặp phải sự cạnh tranh của những đối thủ đáng gờm khác như Arsenal, Chelsea hay Tottenham.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem