Chelsea-Tottenham (2-2): Níu chân nhau

Thứ năm, ngày 09/05/2013 03:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở trận derby sáng nay, Chelsea đã để tuột mất chiến thắng trước Tottenham, qua đó đánh mất cơ hội tước bỏ hy vọng cuối cùng của đối thủ trên đường đua tấm vé châu Âu.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Ashley Cole; David Luiz, Ramires; Oscar, Juan Mata, Eden Hazard; Fernando Torres.

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker, Michael Dawson, Jan Vertonghen, Benoit Assou-Ekotto; Tom Huddlestone, Scott Parker; Aaron Lennon, Lewis Holtby, Garth Bale; Emmanuel Adebayor.

Ở trận derby thành London vừa kết thúc tại sân Stamford Bridge, Chelsea đã hai lần có được lợi thế dẫn bàn trước các vị khách Tottenham. Tuy nhiên, do hàng thủ thi đấu không thực sự tập trung nên họ đã để đối phương cầm hòa với tỷ số 2-2.

Nhập cuộc với một thế trận tấn công áp đảo, Chelsea đã nhanh chóng có được lợi thế dẫn bàn ngay ở phút 11. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Mata (10-Chelsea) bấm bóng vào trong vòng cấm để Cahill (24) đánh đầu chuyền bóng dọn cỗ cho Oscar (11) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Chelsea.

Sau bàn thua, Tottenham lập tức đẩy cao đội hình để tấn công và kết quả là họ đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút 26. Nhận đường chuyền của Holtby (23-Tottenham), Adebayor (10) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi bình tĩnh thực hiện pha khứa lòng vào góc cao hạ gục thủ thành Petr Cech (1-Chelsea), quân bình tỷ số 1-1 cho Tottenham.

Khi thế trận đang diễn ra ở thế giằng co, Chelsea tiếp tục tái hiện được thế dẫn bàn sau pha phản công chớp nhoáng ở phút 39. Từ pha bứt tốc bên cánh phải, Ramires (7-Chelsea) bật tường ăn ý với Torres (9) trước khi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhằm vào góc xa hạ gục thủ môn Lloris: Tottenham), nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Sang hiệp hai, Tottenham không ngừng gia tăng sức ép về phía cầu môn Chelsea. Thế nhưng, mãi tới phút 80, họ mới có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Từ bên cánh trái, Assou-Ekotto (32-Tottenham) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Adebayor (10) giật gót để Sigurdsson (22) khống chế một nhịp rồi thực hiện pha đặt lòng vào góc xa không cho Petr Cech 1 cơ hội cản phá, san bằng tỷ số 2-2 cho Tottenham.

Với kết quả này, Chelsea giữ vị trí thứ 3 với 69 điểm sau 36 vòng đấu, hơn đội xếp liền sau là Arsenal 2 điểm. Trong khi đó, Tottenham vẫn chôn chân ở vị trí thứ 5 với 66 điểm.

Cú chia điểm này khiến cả Chelsea và Tottenham đều không thỏa mãn. The Blues đánh mất cơ hội tước bỏ hy vọng cuối cùng của đối thủ trên đường đua tấm vé châu Âu. Còn Spurs, 1 điểm có được cũng chẳng thể giúp họ giành lại được quyền tự quyết trên đường đua. Xem ra, người thích thú nhất với kết quả hòa ở trận derby London là đội hiện đang xếp thứ 4 Arsenal.

Dưới đây là diễn biến của trận đấu:

Hết giờ. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2.

Phút 90+2, Tottenham được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Bale (11) lại đi trúng vị trí của thủ môn Cech (1-Chelsea).

Phút 90, Walker (28-Tottenham) có pha bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Sigurdsson (22) lại không thể với tới bóng.

Phút 84, Oscar (11-Chelsea) rời sân để nhường chỗ cho Yossi Benayoun (30).

Vào! Chelsea-Tottenham: 2-2. Phút 80, từ bên cánh trái, Assou-Ekotto (32-Tottenham) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Adebayor (10) giật gót để Sigurdsson (22) khống chế một nhịp rồi thực hiện pha đặt lòng vào góc xa không cho Petr Cech 1 cơ hội cản phá, san bằng tỷ số 2-2 cho Tottenham.

Phút 79, Vertonghen (5-Tottenham) nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.

Phút 75, Adebayor (10-Tottenham) chuyền bóng cho Dempsey (2) tung ra cú sút xa chạm chân Ivanovic (2-Chelsea) đi hết đường biên ngang.

Phút 73, Victor Mosses (13-Chelsea) được tung vào sân thay Hazard (17).

Phút 70, Holtby (23-Tottenham) rời sân để nhường chỗ cho Clint Dempsey (2).

Phút 64, từ quả đá phạt bên cánh trái, Huddlestone (6-Tottenham) thực hiện pha bấm bóng vào trong vòng cấm cho Vertonghen (5) ngã người móc bóng đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.

Phút 62, Tottenham có sự thay đổi người đầu tiên. Gylfi Sigurdsson (22) được tung vào sân thế chỗ Lennon (7).

Phút 61, trong một tình huống phản công nhanh, Mata (10-Chelsea) kiến tạo cơ hội cho Ramires (7) đối mặt với thủ thành Lloris (25-Tottenham). Tiếc là tiền vệ người Brazil lại bị trượt chân trước khi nhận bóng

Phút 56, Oscar (11-Chelsea) chọc khe vào trong vòng cấm cho Hazard (17) ngoặt bóng loại bỏ Walker (28-Tottenham) nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi thiếu chính xác.

Phút 54, Azpilicueta (28-Chelsea) có pha đập nhả ăn ý với Oscar (11) bên cánh phải trước khi tung ra cú nửa sút, nửa chuyền, đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Tottenham.

Phút 52, từ bên cánh trái, Mata (10-Chelsea) dẫn bóng đột phá vòng cấm rồi chuyền cho Torres (9) băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Tottenham.

Phút 51, từ bên cánh phải, Luiz (4-Chelsea) nỗ lực căng ngang vào trong vòng cấm cho Torres (9) thực hiện cú đá nối đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Lloris (25-Tottenham).

Phút 48, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Huddlestone (6-Tottenham) bấm bóng khó chịu vào trong vòng cấm, khiến Ivanovic (2-Chelsea) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Chelsea đã tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với các vị khách Tottenham, dù họ chỉ nắm giữ 46% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, các chân sút Chelsea đã tung ra 12 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Spurs thực hiện 7 lần sút cầu môn, trong đó có 2 pha trúng mục tiêu. 

img
 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Chelsea.

Phút 45+3, từ bên cánh trái, Parker (8-Tottenham) dẫn bóng vào trung lộ rồi thực hiện cú khứa lòng chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

Phút 45, Oscar (11-Chelsea) đập nhả ăn ý với Torres (9) ngay sát vòng cấm trước khi tung ra cú sút bóng đi trúng vị trí của thủ thành Lloris (25-Tottenham).

Phút 43, Adebayor (10-Tottenham) có pha nhả bóng rất thoáng ngay sát vòng cấm Chelsea nhưng Walker (28) lại dứt điểm thiếu chính xác.

Vào! Chelsea-Tottenham: 2-1! Phút 39, Torres (9-Chelsea) thực hiện đường chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Ramires (7) tung ra cú dứt điểm vào góc xa, hạ gục thủ môn Lloris (25-Tottenham), nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Phút 38, Ramires (7-Chelsea) có bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Tottenham.

Phút 35, Bale (11-Tottenham) thực hiện pha tạt bóng khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm, buộc Cahill (24-Chelsea) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 30, từ bên cánh trái, Bale (11-Tottenham) thực hiện pha đột phá vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Azpilicueta (28-Chelsea).

Vào! Chelsea-Tottenham: 1-1. Phút 26, Holtby (23-Tottenham) kiến tạo cơ hội cho Adebayor (10) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi bình tĩnh dứt điểm vào góc cao, hạ gục thủ thành Petr Cech (1-Chelsea), quân bình tỷ số cho Tottenham.

Phút 22, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 35m. Tiếc là cú đá của David Luiz (4) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 19, từ bên cánh trái, Assou-Ekotto (32-Tottenham) thực hiện pha tạt bóng rất thoáng sang bên cánh phải nhưng Walker (28) lại không thể khống chế thành công, khiến tình huống phản công của Tottenham bị trôi qua một cách đáng tiếc.

Mặc dù đang là đội cầm bóng nhiều hơn, song Tottenham lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Petr Cech (1-Chelsea).

Phút 16, từ bên cánh phải, Azpilicueta (28-Chelsea) có đường tạt bóng chuẩn xác vào trong vòng cấm để Mata (10) tung ra cú đã nối đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Tottenham.

Vào! Chelsea-Tottenham: 1-0. Phút 11, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Mata (10-Chelsea) bấm bóng vào trong vòng cấm để Cahill (24) đánh đầu chuyền bóng cho Oscar (11). Cầu thủ người Brazil dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Chelsea.

Phút thứ 10, Mata (10-Chelsea) có pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt chếch bên cánh trái cho Ivanovic (2) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc.

Phút thứ 7, Torres (9-Chelsea) chuyền bóng cho Mata (10) khống chế một nhịp trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Tottenham.

Phút thứ 6, Bale (11-Tottenham) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng không vượt qua được Cole (3-Chelsea).

Phút thứ 1, từ bên cánh trái, Cole (3-Chelsea) có pha căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Assou-Ekott (32-Tottenham) đã kịp phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Chelsea giao bóng.

Ở trận đấu này, thủ quân John Terry của Chelsea tiếp tục ngồi ngoài để nhường chỗ cho Gary Cahill. Do John Obi Mikel đang phải dưỡng thương nên David Luiz được đôn lên đá cặp tiền vệ phòng ngự với Ramires trong đội hình xuất phát của The Blues. Lão tướng Frank Lampard phải “làm bạn” với băng ghế dự bị.

Sau khi phải ngồi dự bị ở trận gặp M.U hồi cuối tuần qua, Fernando Torres đã trở lại đội hình xuất phát để thế chỗ Demba Ba. Với việc đã bình phục chấn thương, Eden Hazard cũng được đá chính ngay từ đầu và cùng với Juan Mata, Oscar tạo thành bộ ba hỗ trợ ngay phía sau Torres.

Bên phía Tottenham, Tom Huddlestone và Lewis Holtby được trao cơ hội đá chính khi Moussa Dembele và Clint Dempsey dính chấn thương. Trên hàng công, Emmanuel Adebayor thay thế Jermain Defoe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem