Chỉ mở cửa 3 ngày/tuần, bán đúng 1 thứ mà vẫn thu về hàng chục tỷ mỗi năm

Hương Nguyễn (Theo sohu) Thứ năm, ngày 11/10/2018 04:55 AM (GMT+7)
Chưa hết, họ chỉ kinh doanh đúng… 5 tiếng mỗi ngày.
Bình luận 0

Cửa hàng đặc biệt này không nằm ở chốn đô thị xa hoa, đông đúc mà tọa lạc ở một vùng quê yên bình ở huyện Tomi, tỉnh Nagano, Nhật Bản. Xung quanh cửa hàng chỉ có đồi núi, cây cỏ bạt ngàn nhưng ngạc nhiên thay, khách hàng vẫn tìm tới nơi đây nườm nượp!

img

img

Cửa hàng bánh mì đặc biệt tại tỉnh Nagano, Nhật Bản

Trong gian nhà khiêm tốn là một quầy hàng nhỏ xinh, chỉ bán đúng một loại sản phẩm duy nhất: bánh mì. Đương nhiên, chủng loại bánh mì ở đây rất phong phú, từ hương vị, kiểu dáng cho tới kích cỡ. Tuy nhiên, tất cả những gì họ có cũng chỉ là bánh mì, không có gì đặc sắc. Vậy đâu là lý do khiến cửa hàng ở vùng quê xa xôi hẻo lánh này hút khách đến vậy?

Có lẽ nguyên nhân chính là nhờ không gian thưởng thức bánh mì vô cùng đặc biệt. Chủ cửa hàng chăm chút đến từng chi tiết cho quầy bánh, từ việc chuẩn bị hoa trang trí mỗi ngày cho tới đầu tư đồ đựng bằng gốm vô cùng đẹp mắt. Khách hàng tới đây vừa được thưởng thức bánh ngon, vừa được hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp, thư giãn tâm hồn, thoát ly khỏi cuộc sống xô bồ chốn thành thị. Hay nói cách khác, mặt hàng được bán ở đây không phải bánh mỳ, mà là “vẻ đẹp cuộc sống”.

img

Nơi đây không chỉ bán bánh mỳ mà còn bán “không gian sống” tươi đẹp

Mỗi tuần, cửa hàng này chỉ mở cửa 3 ngày, mỗi ngày 5 tiếng và không hề có chi nhánh nào khác. Nhưng lợi nhuận của họ chắc chắn sẽ khiến nhiều thương hiệu lớn phải thèm muốn. Mỗi năm, lợi nhuận của cửa hàng đạt hơn 100 triệu JPY (hơn 20 tỷ VND).

Cô Hirata và chồng – chủ cửa hàng bánh mỳ đặc biệt bén duyên với bánh mỳ từ một thói quen trong cuộc sống. Những ngày còn ở thành phố Tokyo tấp nập, hễ tới cuối tuần, Hirata đều dậy sớm nướng bánh. Đây là công việc yêu thích và cũng là sở trường lớn nhất của Hirata.  

Hiện tại, mỗi ngày hai vợ chồng sẽ dậy từ 4 giờ sáng, chuẩn bị củi lửa nhóm lò, sau đó nhào bột để làm bánh. Những chiếc bánh mì tươi ngon, nóng hổi được ra lò hằng ngày đã thu hút rất nhiều thực khách. Cửa hàng cũng nhanh chóng trở thành “ngôi sao” ở vùng quê.

img

Mỗi ngày, hai vợ chồng Hirata dậy từ 4 giờ sáng để bắt đầu công việc  

Dần dần, khách hàng bắt đầu có thêm những yêu cầu khác. Họ muốn vợ chồng Hirata làm thêm bánh ngọt, những loại bánh theo trào lưu. Chiều lòng khách, cặp đôi cũng đã sáng tạo ra nhiều loại bánh mới, nhưng chính điều này lại khiến chất lượng bánh mỳ giảm sút. Cộng thêm việc trông con chiếm khá nhiều thời gian, Hirata quyết định thực hiện phương pháp “cắt giảm”.

Cô bỏ hết những loại bánh mỳ cầu kỳ, chỉ giữ lại 2 loại “truyền thống” nhất là bánh mỳ vuông và bánh mỳ tròn. Bên cạnh đó, cô cũng nghĩ ra ý tưởng mới để phục vụ khách hàng: bánh mỳ kẹp với nhân thay đổi theo từng ngày. Vậy là mỗi ngày, đông đảo thực khách lại xếp hàng dài để được thưởng thức món ăn mới.

Những lúc rảnh rỗi, hai vợ chồng Hirata dành thời gian để tự trồng rau, cung cấp những thực phẩm xanh-sạch nhất cho khách hàng.

6 dịch vụ chỉ dành riêng cho giới siêu giàu, cả Jeff Bezos cũng sử dụng

Các công ty lớn như Facebook, Apple cũng là khách hàng của một trong số các dịch vụ này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem