Chỉ nên lấy phiếu tín nhiệm với 49 chức danh chủ chốt

Thứ ba, ngày 30/10/2012 08:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 29.10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã thảo luận khá sôi nổi ở tổ về Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm (PTN) với các chức danh do QH và HĐND bầu và phê chuẩn.
Bình luận 0

ĐB Phạm Quang Nghị (Hà Nội) lấy dẫn chứng: “Ví như một cơn bão to vừa xảy ra, ảnh hưởng đến nhiều người dân, nếu chúng ta tiến hành lấy PTN vào thời điểm ngay sau cơn bão đó thì chắc chắn những người liên quan khó mà đạt tín nhiệm cao". ĐB Nghị cũng cho rằng, các quy định trong Nghị quyết cần khách quan, nhưng cũng nên khoa học để tránh trường hợp những tâm lý bột phát nhất thời chi phối, ảnh hưởng đến quyết định lấy PTN.

ĐB Nguyễn Đức Chung (Giám đốc Công an Hà Nội) nhẩm tính, như ông hiện mỗi năm phải thực hiện 2 cuộc lấy PTN, một ở cơ quan và một theo Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4. Nếu thêm một cuộc lấy PTN này nữa là 3 lần. ĐB Chung lo rằng nếu như lấy PTN nhiều như vậy thì nhiều người không còn thời gian để làm việc.

Tuy vậy, đa số ý kiến các ĐBQH đều đồng tình với việc lấy PTN hàng năm, bắt đầu vào năm thứ 2 của nhiệm kỳ QH và nhất trí chỉ nên bó hẹp phạm vi trong 49 chức danh chủ chốt. ĐB Huỳnh Minh Thiện (TP.HCM) cho rằng: Việc lấy PTN, bỏ PTN là thay mặt cho nhân dân, cử tri để chọn người có tài, nhưng qua đó cũng góp phần chống lại tiêu cực, tham nhũng. Do vậy cần tập trung vào những người nắm vị trí chủ chốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem