Chỉ số tín nhiệm ông Putin xuống thấp

Thứ bảy, ngày 17/12/2011 06:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo kết quả thăm dò dân ý công bố hôm 16.12, chỉ số tín nhiệm dành cho Thủ tướng kiêm ứng cử viên Tổng thống NgaVladimir Putin đã giảm xuống mức thấp nhấp kể từ đầu năm tới nay.
Bình luận 0

Cơ quan thăm dò dân ý trung ương VTsIOm của Nga hôm 16.12 thông báo, chỉ có 51% số người được hỏi đồng ý với cách làm, cách nghĩ của ông Putin, thấp hơn nhiều so với 61% hồi cuối tháng 11, và 68% hồi tháng 1 vừa qua.

img
Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Kết quả trên được đưa ra trong bối cảnh Moscow đang “nóng” lên vì các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử quốc gia Duma hôm 4.12. Mối quan hệ giữa hai cường quốc Nga và Mỹ cũng trở nên căng thẳng sau khi Thủ tướng Putin cáo buộc, chính Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã “bật đèn xanh” cho các lực lượng đối lập biểu tình.

Ông Dmitru Peskov, phát ngôn viên của Thủ tướng Putin, cho rằng, sự sụt giảm chỉ số tín nhiệm đối với ông Putin là kết quả của sự “xáo trộn tâm lý” trong quần chúng.

“Nhìn chung, chỉ số tín nhiệm của ông Vladimir Putin vẫn khá cao, mặc dù có sự dao động ít nhiều”, hãng Interfax dẫn lời ông Peskov.

“Trong những ngày này, quần chúng đang gặp xáo trộn tâm lý hậu bầu cử. Những tín hiệu thực tế cho thấy, có cơ sở để tin rằng, chỉ số tín nhiệm của ông Putin sẽ tăng lên trong tương lai gần”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem