Chia sẻ khó khăn với thầy trò Đất Mũi

Thứ hai, ngày 06/06/2011 11:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 3.6, Văn phòng đại diện Báo Nông Thôn Ngày Nay tại ĐBSCL phối hợp với Trường THCS Hoa Lư (quận 9, TP.HCM), các nhà hảo tâm đã trao số tiền 60 triệu đồng (mỗi trường 30 triệu) cho các thầy cô giáo, học sinh nghèo Trường Tiểu học 3 Đất Mũi và Trường Tiểu học 4 Viên An (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).
Bình luận 0

Đây là 2 ngôi trường ở cực Nam Tổ quốc còn nhiều thiếu thốn và nhiều em học sinh hàng ngày phải vượt hàng chục cây số bằng đò và lội bộ mới đến được trường…

img
Thầy Hiệu trưởng Cao Văn Đưa ( phải) và Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Hoa Lư (trái) trao tặng quà cho Trường Tiểu học 3 Đất Mũi và Trường Tiểu học 4 Viên An.

Tận mắt chứng kiến cảnh đến trường trắc trở của các em học sinh nơi "đầu sóng ngọn gió" và đồng nghiệp giảng dạy thiếu thốn, thầy Cao Văn Đưa - Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư xúc động: "Đây là món quà chứa đựng tình cảm của giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh Trường THCS Hoa Lư. Chúng tôi coi đây là trách nhiệm, tình cảm, tấm lòng chia sẻ phần nào đối với các em học sinh ở đất mũi Cà Mau thân yêu. Hy vọng nó sẽ là động lực thúc đẩy các em học sinh vượt qua mọi gian khó…".

Trường Tiểu học 3 Đất Mũi được xây dựng giữa rừng đước bạt ngàn, có 20 phòng học với 13 lớp cho 430 học sinh đến trường. Trường đang xây dựng đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 năm 2011. "Các em học sinh ở đây còn nghèo, ngoài giờ học còn phụ giúp cha mẹ mò cua bắt ốc ngoài biển. Trường hiện có 16 cán bộ, giáo viên kiên trì bám trường, bám lớp và hết lòng vì đàn em thân yêu’’ - thầy Đoàn Văn Tiệp - Hiệu trưởng nhà trường nói.

Trường Tiểu học 4 Viên An có 11 phòng học, 17 lớp, 571 học sinh. Trường hiện chỉ có 17 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia giảng dạy. Thầy Phạm Văn Viễn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học 4 Viên An cho biết: "Phần lớn cán bộ quản lý, giáo viên phải dạy tăng giờ, dạy chéo môn vì thiếu giáo viên, giáo viên không đồng bộ các môn".

Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Hoa Lư - ông Võ Cường xúc động nói: "Các thầy cô giáo ở đây cho chúng tôi bài học rất lớn là tình thương, trách nhiệm với các em học sinh. Nơi đây xa xôi, hẻo lánh, cách trở, thiếu thốn mà các thầy cô vẫn bám trụ, hy sinh cho học sinh, cho sự nghiệp trồng người".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem