Chiêm ngưỡng cổ vật “ngàn đô” vừa được khai quật từ tàu đắm

Thứ ba, ngày 04/06/2013 15:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Số cổ vật với lời đồn đoán lên đến 50-70 triệu đồng/cái vẫn còn nằm sâu phía bên trong con tàu. Những cổ vật vừa đưa lên, giá “bèo” cũng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/cái (?).
Bình luận 0

Đến đầu giờ chiều ngày 4.6, sau hơn 3 giờ khai quật, hàng trăm cổ vật của con tàu đắm đã được nhân viên Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đưa lên bờ.

Tuy nhiên một số ngư dân đã từng tiếp cận con tàu này khẳng định: Số cổ vật có giá trị cao, với lời đồn đoán lên đến 50-70 triệu đồng/cái như đĩa lớn (đường kính trên 35cm), có men xanh ngọc vẫn còn nằm sâu phía bên trong con tàu. Thế nhưng theo lời một số người buôn đồ cổ thì những cổ vật vừa đưa lên, đặc biệt là bình, tô...giá “bèo” cũng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/cái (?).

Như đã phản ánh, vào sáng nay ngày 4.6, dưới sự giám sát và bảo vệ của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đã tiến hành khai quật cổ vật trên con tàu đắm tại vùng biển thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn mà người dân đã phát hiện vào gần giữa tháng 9.2012.

Dưới đây là một số hình ảnh cổ vật mà PV báo Dân Việt ghi được.

 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
 img
Số dĩa, tô có đường kính ước từ 10-30cm, với nước men màu nâu và trắng xám
 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
 img
Các loại bình, lọ đủ kích cỡ lớn nhỏ

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem