Chiến tranh với Iran, Israel khai tử 10.000 lính?

Thứ hai, ngày 08/10/2012 11:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn PressTV dẫn lời một quan chức cấp cao Iran mới lên tiếng cảnh báo, Israel sẽ phải hi sinh ít nhất 10.000 binh sỹ nếu rơi vào cuộc chiến quân sự với quốc gia Hồi giáo này.
Bình luận 0

“Nếu họ (Israel) tấn công, sức mạnh răn đe của Iran sẽ giáng một đòn chí tử và con số thương vong phía Israel sẽ không dưới 10.000 lính. Vì thế, họ dừng lại sớm thì hơn”, ông Mohsen Rezaei, Thư ký Hội đồng Cố vấn Iran cảnh báo.

img
Ông Mohsen Rezaei. Ảnh: PressTV

"Chúng tôi không muốn có chiến tranh nhưng chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để bảo vệ đất nước. Tất nhiên, Israel không dám xâm lược Iran mà chỉ võ miệng để giành được sự nhượng bộ từ Tổng thống Mỹ tương lai (sau cuộc bầu cử sắp tới)".

Đây không phải là lần đầu tiên Iran đưa ra những cảnh báo “rợn người” về hậu quả của cuộc chiến Iran – Israel. Trong khi đó, Israel cũng không ngừng hối thúc phương Tây và cộng đồng quốc tế ra tăng sức ép đối với chương trình hạt nhân Iran. Bên cạnh đó, nhà nước Do thái cũng không loại trừ khả năng sử dụng giải pháp quân sự đối với Tehran.

Cách đây ít ngày, Ông Hojjat al-Eslam Ali Shirazi – phát ngôn viên của Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei khẳng định, Iran có thể hủy diệt Israel chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem