Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức: Nối nhịp giao thương vươn tầm nông sản

Thứ hai, ngày 20/01/2014 12:16 PM (GMT+7)
Lượng hàng hóa nhập chợ ngày càng tăng, trung bình mỗi đêm lượng hàng hóa nhập vào chợ hơn 3.500 tấn, trong đó có hơn 500 tấn hàng ngoại nhập từ các nước như Thái Lan, Mỹ, Úc…
Bình luận 0
Thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP.HCM nhằm di dời các chợ nhỏ lẻ trong nội thành, Công ty TNHH quản lý và kinh doanh Chợ nông sản Thủ Đức (Thuduc Agromarket) được thành lập theo Quyết định số 1296/QĐ-CT ngày 18.12.2002 do Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) làm chủ đầu tư.

Chợ được khởi công xây dựng vào năm 2002 với tổng kinh phí ban đầu lên đến 182,4 tỷ đồng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10.2003, với tổng số điểm kinh doanh là 1.352 (chưa bao gồm căng tin, khu ăn uống…).

Lượng hàng hóa nhập chợ ngày càng tăng, trung bình mỗi đêm lượng hàng hóa nhập vào chợ hơn 3.500 tấn, trong đó có hơn 500 tấn hàng ngoại nhập từ các nước như Thái Lan, Mỹ, Úc… cũng được nhập vào chợ và phân phối trên toàn quốc.

Nhiều ngân hàng đang đồng hành cùng người lao động.
Nhiều ngân hàng đang đồng hành cùng người lao động.

Hướng đến mục tiêu phát triển Thuduc Agromarket thành một trung tâm giao dịch nông sản văn minh, một sàn đấu giá nông sản hiện đại, một trung tâm xuất nhập khẩu hỗ trợ đắc lực cho nhu cầu xuất khẩu của nông dân, góp phần phát triển mạnh hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn quận Thủ Đức và toàn thành phố nói chung. Ban Giám đốc công ty quyết định thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để tìm thêm cơ hội kinh doanh mới, có nhiều tiềm năng và phù hợp với môi trường kinh doanh hiện tại. Cụ thể, trên nền tảng là 1 trong 3 chợ đầu mối nông sản lớn nhất Việt Nam, công ty đã hình thành bộ phận chuyên trách về xuất nhập khẩu, lấy sản phẩm nông – lâm sản làm thế mạnh để phát triển. Với một nước có truyền thống phát triển nông nghiệp chiếm hơn 70% dân số và nhiều sản phẩm nông lâm nghiệp phong phú, là cơ sở để thực hiện thành công chiến lược công ty đạt hiệu quả cao nhất trong tương lai.

Ngoài hoạt động kinh doanh của chợ, những năm qua công ty cũng hết sức chú trọng công tác xã hội, tham gia đóng góp các hoạt động từ thiện có ý nghĩa thiết thực, nhằm góp sức với thành phố trong hoạt động xã hội hóa vì người nghèo, đồng thời góp phần nâng cao văn hóa và ý thức sống vì cộng đồng trong bản thân từng cán bộ công nhân viên Thuduc Agromarket.

Chiến lược phát triển doanh nghiệp của ban lãnh đạo với sứ mạng: “Nối nhịp giao thương vươn tầm nông sản”. Trong năm 2012, công ty được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu Thuduc Agromarket. Đến nay có nhiều thương nhân đồng tình với việc xây dựng thương hiệu để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm trong phục vụ tiêu dùng, qua lớp tập huấn, nhiều thương nhân mạnh dạn đăng ký xây dựng thương hiệu cho ngành hàng mình đang kinh doanh. Đến nay có 65 người đăng ký với 89 điểm kinh doanh tham gia xây dựng thương hiệu tập thể Thuduc Agromarket.

Có thể nói, sau 10 năm hoạt động, thương hiệu Thuduc Agromarket đã trở thành thương hiệu uy tín không chỉ được xã hội tôn vinh với vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn là một trong những thương hiệu có trách nhiệm cao đối với cộng đồng. Năm 2013 được đánh giá là năm thành công nhất đối với thương hiệu Thuduc Agromarket, mặc dù bị ảnh hưởng chung bởi khủng hoảng của nền kinh tế. Nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh, Thuduc Agromarket vẫn đạt doanh thu và lợi nhuận vượt chỉ tiêu đã đề ra.

Năm 2013 Thuduc Agromarket vinh dự nhận bằng khen do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM năm 2013, Top 100 Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt năm 2013” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Hiền Vy (Hiền Vy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem