Chợ Sapa ở Praha sẽ được xây mới

Thứ sáu, ngày 28/10/2011 07:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chợ Sapa không chỉ là một trung tâm thương mại mà còn là một điểm hẹn cho hàng ngàn người Việt Nam tại CH Czech, chuẩn bị khoác lên mình một diện mạo mới.
Bình luận 0

Những công hàng sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là loạt khu đỗ xe lớn gấp rưỡi hiện nay và khoảng 20 khu nhà mới gồm cả văn phòng, phòng khám bệnh, trường mẫu giáo cho 120 trẻ em cùng hệ thống quán ăn. Đó là dự án xây dựng lại khu chợ VN ở Praha 4 được chủ sở hữu, Công ty Saparia vạch ra cho đến năm 2020.

img
Chợ Sapa hiện nay sẽ được xây mới bắt đầu từ năm 2014.

Mục đích của phần đầu dự án, cho đến năm 2014, là chuyển thể khu chợ từ chuyên ngành sản xuất thực phẩm sang những phương án sử dụng khác trong ngành kinh doanh và dịch vụ. Theo bản báo cáo của Công ty Saparia, cho đến năm 2020, công ty dự tính sẽ thay thế các công hàng bằng 20 khu nhà mới, xây thêm 60 bãi đỗ xe cho 1.488 xe ô tô. Các khu kho hàng cũng được xây dựng lại để bổ sung thêm những dịch vụ khác, như dịch vụ sửa chữa giày dép hoặc điện tử, hiệu cắt tóc, hiệu ảnh. Diện tích toàn chợ vẫn sẽ được giữ nguyên.

Trang web của Hội Người Việt tại CH Czech Vietinfo.eu cho biết, một trong những nguyên nhân khiến Saparia muốn thay đổi hoàn toàn diện mạo của chợ chính là dự án mở đường vành đai Praha xung quanh khu Písnice, cũng như các đường vành đai Dobronická– Kunratická. Hơn nữa, gần chợ Sapa sắp tới sẽ xuất hiện cả bến tàu điện ngầm tuyến D.

Chợ Sapa được hình thành từ hai khu sản xuất thịt, đó là Khu sản xuất thịt Písnice và Khu chăn nuôi gà Xaverov. Công ty Saparia do người VN làm chủ được thành lập vào năm 1999 và đã mua lại nó cách đây 3 năm. Tuy phần lớn là các quầy đổ hàng, nhưng một số công trong chợ vẫn được dùng làm kho chứa thực phẩm tự cung tự cấp của người Việt. Vì lý do vệ sinh, Cục Nông nghiệp và thực phẩm trong năm nay đã liên tục kiểm tra, trong đó một lần họ đã ra lệnh đóng một công hàng trong suốt 3 tuần và lần khác còn cấm bán đến 3 tấn thực phẩm không đạt tiêu chuẩn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem