Cho vay phục vụ tam nông còn gặp khó khăn

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 05:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tài sản thế chấp hiện chủ yếu là đất nông nghiệp nên việc tính giá trị tài sản thế chấp đối với đất nông nghiệp rất thấp nên mức cho vay thấp, không đáp ứng đủ nhu cầu vốn của khách hàng.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng NNPTNT (Agribank) cho biết, trong khu vực nông nghiệp, nông thôn TP.HCM hiện nay, một số khách hàng muốn vay vốn nhưng không có đủ điều kiện để vay vốn, vốn tự có quá thấp, năng lực quản lý yếu kém, thiếu các dự án khả thi…

Cũng theo ông Bảo, tài sản thế chấp hiện chủ yếu là đất nông nghiệp nên việc tính giá trị tài sản thế chấp đối với đất nông nghiệp rất thấp nên mức cho vay thấp, không đáp ứng đủ nhu cầu vốn của khách hàng...

Hiện tại Agribank đầu tư tín dụng cho khu vực TP. Hồ Chí Minh đạt 71.191 tỷ đồng, chiếm 15% tổng dư nợ của Agribank. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 28.854 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 40,5% tổng dư nợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem