Chọn Đại sứ Du lịch Việt Nam: Nên công khai

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 15:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giá như Bộ đừng âm thầm gánh trọng trách này một mình như thế, đề cử ai thì cứ công khai danh tính để toàn xã hội được biết, chắc sẽ đỡ lời ra tiếng vào.
Bình luận 0

Mấy hôm nay du lịch Việt Nam lại có một chuyện ồn ào mới, đó là việc Bộ VH-TT& DL chọn diễn viên Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Chất vấn Bộ sao không công khai việc lựa chọn để nhiều người cùng có ý kiến đóng góp thì ông Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho rằng, các doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm chọn Đại sứ đầy ra đấy, có ai nói gì đâu? Xin thưa với ông, Đại sứ du lịch của một quốc gia khác hoàn toàn với Đại sứ của một lọ mỹ phẩm bé xíu, sao người dân lại không được tham gia.

img
Lý Nhã Kỳ được Bộ VH-TT&DL chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam đầu tiên

Có thể rằng đã có một Hội đồng của Bộ gồm các nhà quản lý văn hóa để chọn cô diễn viên đó làm Đại sứ, nhưng 10 người suy nghĩ thì chắc chắn không thể bằng hàng ngàn, hàng triệu người cùng suy nghĩ. Hơn nữa, trọng trách của Đại sứ là để quảng bá cho du lịch, trước mắt là cổ động mọi người quan tâm bầu chọn cho Vịnh Hạ Long mà chọn một người có nhiều “sự cố”, hay phát ngôn “gây sốc” thử hỏi có phải sẽ là tác dụng ngược hay không?

Giá như Bộ đừng âm thầm gánh trọng trách này một mình như thế, đề cử ai thì cứ công khai danh tính để toàn xã hội được biết, chắc sẽ đỡ lời ra tiếng vào. Tôi điểm qua một số diễn đàn đã thấy dân đề cử rất nhiều người, nào là ca sĩ Mỹ Linh, NSND Như Quỳnh, hoa hậu Ngô Phương Lan... dẫu là “nhân vô thập toàn” nhưng đó cũng là những cái tên khiến mọi người cảm thấy an tâm.

Nhiều doanh nghiệp du lịch lên tiếng yêu cầu Bộ hãy chọn một người xứng đáng, tiền nong chúng tôi đóng góp cũng được, không cứ gì phải chọn một người chỉ vì người ấy sẵn sàng bỏ tiền túi ra lo chi phí đi lại ăn ở. Nếu cần một chiến dịch dài hơi để quảng bá du lịch Việt am, thiết nghĩ Bộ hãy xem xét kỹ ý kiến này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem