“Chọn Lý Nhã Kỳ vì cô ấy có điều kiện”

Thứ năm, ngày 29/09/2011 17:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đó là câu trả lời của ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VH-TT&DL, xung quanh việc lựa chọn diễn viên Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch Việt Nam.
Bình luận 0

Khi biết tin Lý Nhã Kỳ được chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiều người đã rất bất ngờ vì cô ấy không phải là một diễn viên nổi tiếng. Xin ông cho biết lý do vì sao lại chọn diễn viên này?

- Lý Nhã Kỳ là một trường hợp tự ứng cử vào vị trí Đại sứ, sau khi xem xét chúng tôi quyết định chọn vì cô ấy có điều kiện cả về thời gian và kinh tế. Cục đã mời nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng khác nhưng họ không có thời gian, có người nói nếu tham gia làm Đại sứ thì khi hoạt động phải trả cát-xê, chi phí đi lại, ăn ở, làm sao Nhà nước lo được.

Lý Nhã Kỳ thì tình nguyện tự chi trả mọi chi phí đi hết, cô ấy cũng nói được ngoại ngữ, có quan hệ tốt với các tổ chức nước ngoài.

img
Diễn viên Lý Nhã Kỳ

Bộ VH-TT&DL có biết cô ấy có khá nhiều tai tiếng và scandal không?

- Về những thông tin tai tiếng thì chúng tôi cũng có tìm hiểu, vụ trang phục khoe “vòng 1” trong vở kịch là lỗi của họa sĩ thiết kế. Có người nói cô ấy không phải là diễn viên xuất sắc về chuyên môn thì theo tôi cũng nên xét một cách tổng thể nhiều điều kiện.

Tại sao Quy chế tuyển chọn Đại sứ du lịch ngày ban hành ngày 20.9, quyết định chọn Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ ký ngày 21.9? Đây có phải việc làm vội vã hay không?

- Về Quy chế tuyển chọn ngày ban hành ngày 20.9, quyết định ký ngày 21.9 thì thực tế chúng tôi đã tiến hành chọn Đại sứ từ trước đó khá lâu rồi, sau này khi Bộ Ngoại giao có ý kiến nên có Quy chế thì chúng tôi mới soạn thảo để ký ban hành và công bố thôi.

Trong quá trình làm Đại sứ, nếu có scandal, Lý Nhã Kỳ có bị tước danh hiệu không?

- Nhiệm kỳ của cô ấy chỉ có 1 năm, nếu có vi phạm gì, báo chí phát hiện ra thì chúng tôi sẽ tước danh hiệu ngay. Mọi phát ngôn, hoạt động của Đại sứ trong nhiệm kỳ sẽ phải báo cáo Bộ, được phép thì mới làm.

Ngày 7.10 tới đây, dự kiến Bộ sẽ tổ chức họp báo Công bố danh hiệu Đại sứ cho Lý Nhã Kỳ.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem