Chọn Hoa hậu Du lịch: Bộ VH-TT&DL nên xem lại quyết định

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày gần đây, NTNN đã nhận được hàng trăm ý kiến của bạn đọc bình luận quyết định lựa chọn Đại sứ Du lịch Việt Nam.
Bình luận 0

Chọn người hay chọn tiền?

Tìm hiểu thông tin xung quanh việc chọn cô Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ, tôi thấy nổi lên quan điểm của ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế là chọn diễn viên này vì cô có khả năng huy động nhiều nguồn lực tài chính, không đòi hỏi chi phí... Vậy thì hễ ai có nhiều tiền thì có thể được chọn làm đại diện cho hình ảnh du lịch VN được hay sao?

Hãy đợi Đại sứ chứng minh

Tôi nghĩ mọi người không nên quá khắt khe với cô Lý Nhã Kỳ, hãy để cho cô chứng minh khả năng của mình trong vị trí mới. Nhiều người nổi tiếng được mời mà họ có nhận đâu, đằng này cô ấy còn tự nguyện đóng góp cơ mà. Chúng ta không nên phủ nhận lòng nhiệt tình của cô ấy.

Nên chọn người chưa có scandal

Tôi “bó tay” với cách lựa chọn này, VN thiếu gì người nổi tiếng mà phải chọn một nữ diễn viên lâu nay chỉ tạo dựng tên tuổi bằng “scandal”? Tôi nghĩ Bộ VHTTDL nên xem xét lại quyết định của mình vì bây giờ vẫn chưa muộn, tôi nghe nói tới 7.10 mới họp báo ra mắt. Nếu chọn một Đại sứ mà dư luận không đồng tình thế này thì tôi e mục đích quảng bá cho du lịch sẽ bị phản tác dụng.

Cần phải công khai cho dân chúng biết

Tự nhiên Bộ VHTTDL quyết định chọn một Đại sứ mà người dân VN không được có ý kiến tham gia thì có hơi áp đặt không? Tôi nghĩ nên có một danh sách các ứng cử viên, người dân sẽ bỏ phiếu chọn thì sẽ hết ý kiến lời ra tiếng vào.

Đại sứ phải am hiểu văn hóa

Tôi nghĩ nếu chọn một Đại sứ cho du lịch VN thì đó phải là người am hiểu văn hóa VN, theo tôi được biết cô Lý Nhã Kỳ lớn lên tại Đức, khi về còn nói tiếng Việt lơ lớ, liệu những hiểu biết về văn hóa, về du lịch VN của cô có đủ để giới thiệu cho đất nước hay không? Tôi chỉ sợ mai này lại có scandal “Đại sứ Du lịch VN không nắm rõ lịch sử” thì lúc đó chúng ta có tước danh hiệu đã muộn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem