Chọn thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao

Thứ năm, ngày 15/12/2011 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người tiêu dùng đôi khi vẫn băn khoăn không biết chọn loại sữa nào để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa an toàn cho các thành viên trong gia đình.
Bình luận 0

Nắm bắt tâm lý tiêu dùng đó, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đưa ra thị trường sản phẩm mới “Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk” đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng khó tính nhất.

img
 

Sữa tươi thanh trùng thường được xử lý theo quy trình thanh trùng như sau: Sữa tươi nguyên liệu sau khi lọc được đưa ngay vào công đoạn đồng hóa. Sau đó, được đưa vào thanh trùng và đóng hộp. “Tuy nhiên với phương pháp này sẽ không loại bỏ được vi khuẩn hoàn toàn, một số cặn và bào tử vi khuẩn vẫn còn lại sau công đoạn “lọc”- một chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định sản phẩm sữa cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Vinamilk đã đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay là ly tâm tách khuẩn, đảm bảo an toàn hơn cả công nghệ ly tâm tách cặn. Sữa tươi nguyên liệu sau khi lọc được đưa vào máy ly tâm tách khuẩn.

Tại đây, với thiết kế đặc biệt, máy sử dụng lực ly tâm cao, tốc độ quay 7.200 vòng/phút - do có khối lượng lớn hơn các thành phần khác của sữa nên cặn, vi khuẩn, kể cả bào tử đều bị tách văng ra bởi tác động của lực ly tâm, khoảng 90 – 98% các tạp chất, vi sinh có hại trong nguyên liệu ban đầu được loại bỏ sau công đoạn này.

Phần sữa đã được tách cặn và vi khuẩn được tiếp tục đưa vào quá trình thanh trùng ở 75-950C trong 15-30 giây và nhanh chóng làm lạnh đến 40C, đảm bảo tính an toàn của sản phẩm mà vẫn giữ được các hàm lượng dinh dưỡng vitamin và khoáng chất ở mức cao nhất.

Không chỉ căn cứ vào những kết quả thực tế về độ an toàn do công nghệ mang lại, sản phẩm sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk, sau khi sản xuất phải được kiểm tra vi sinh 12 tiếng trước khi xuất ra ngoài thị trường.

Để có được những sản phẩm sữa tốt nhất cho người tiêu dùng, Vinamilk đảm bảo chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại sữa hiện đại của công ty cũng như thu mua từ các hộ nông dân. Tại điểm tiếp nhận trong nhà máy và ngay trước khi đưa vào sản xuất, chất lượng sữa tươi nguyên liệu được kiểm tra lại để đảm bảo đạt yêu cầu kỹ thuật. Ngoài ra, các nhân viên trực tiếp và gián tiếp tham gia vào quá trình sản xuất phải thỏa mãn các yêu cầu về sức khỏe, trình độ chuyên môn, năng lực, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm.

Các nhà máy của Vinamilk luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của ngành chế biến thực phẩm trên thế giới. Vinamilk đang nỗ lực để cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những dòng sữa an toàn, chất lượng và tươi ngon nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem