Trong xu hướng xe ga lớn đang trở nên phổ biến hơn, rất nhiều hãng mô tô tên tuổi ở châu Á và châu Âu đang đổ dồn đầu tư, phát triển để cho ra mắt các sản phẩm đa dạng ở Thái Lan. Các mẫu xe có nhiều chủng loại từ xe thể thao, xe kiểu chồm lỡ, xe hành trình và thám hiểm hay các xe ga.
Hai kỳ phùng địch thủ trong làng xe ga lớn.
Tại triển lãm xe Bangkok Motor Show 2017, một trong những nơi hội tụ của các mô tô lớn nhất hành tinh, là một dịp để các “anh cả” xe ga cỡ lớn tỏ rõ “thái độ” trong cuộc tranh giành ngôi vương với nhau. Nổi bật lên trong số đó là Honda X-ADV 2017 và Yamaha T-Max 2017. Liệu rằng ai sẽ thắng trong cuộc ganh đua này? Phái mạnh nên lựa chọn mẫu xe nào thì hơn?
Dưới đây hai mẫu xe sẽ được so sánh theo những tiêu chí nhất định, để giúp khách hàng có thêm tham khảo lựa chọn mua sắm cho phù hợp với bản thân.
Về Honda X-ADV
Chính thức xuất hiện tại triển lãm với vai trò là xe ga cỡ lớn, Honda X-ADV 2017 được phát triển để có khả năng đi tới bất kỳ đâu, trên bất kỳ cung đường nào dù là đường phố hay đường đa địa hình, cùng nhiều chế độ lái tốt.
2017 Honda X-ADV.
2017 Honda X-ADV đi với nhiều tính năng hấp dẫn. Tay lái có thể tùy chỉnh độ rộng, cùng đèn pha LED hoàn toàn, cụm đồng hồ kỹ thuật số, thiết kế phong cách không kém gì mẫu xe phượt nổi tiếng CRF 1000L Africa Twin. Xe còn có các tiện ích như ổ sạc 12V, chìa khóa thông minh cho phép khởi động động cơ mà không cần phải đụng chạm chìa khóa và hộc đựng đồ rộng hình chữ U.
Đèn pha LED hoàn toàn.
Xe có kích thước như chiều dài trục cơ sở 1.590 mm, chiều cao yên 820 mm, trọng lượng 238 kg, hộc đựng đồ rộng 21 lít và bình xăng 13.1 lít.
Cụm đồng hồ tối tân, kính chắn gió sẵn sàng cho các chuyến chạy đa địa hình.
Điểm nổi bật của 2017 Honda X-ADV có hệ thống treo giúp mẫu xe ga này sẵn sàng chạy trong bất kỳ tình huống nào. Cụ thể hệ thống treo trước Upside Down 41 mm, với hệ thống treo lò xo tùy chỉnh và giảm sóc. Trong khi đó hệ thống giảm sóc đơn phía sau được gắn với cánh tay đòn Pro-Link hình chữ U, trong khi hệ thống phanh trước là phanh đĩa đôi 310 mm và phanh đĩa sau Nissin. Cùng với đó còn có hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS). Honda X-ADV 2017 đi với lốp không săm cỡ 17-inch cho bánh trước và 15-inch với bánh sau.
Hộc đựng đồ phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho Honda X-ADV 2017 là loại động cơ 4 thì, 2 xi-lanh, dung tích 745cc, DOHC với hệ thống phun xăng PGM-Fi, làm mát bằng nước. Công suất đầu ra tối đa là 54 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 4.750 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và mức độ tiêu thụ nhiên liệu 79 mpg (2,97 lít/100 km) và độ xả thải (CO2) 81 g/km. Sức mạnh động cơ được truyền qua bộ hộp số ly hợp kép DCT 6 cấp, phù hợp với các chế độ lái qua hệ thống điều khiển điện.
Thiết kế hiện đại.
2017 Honda X-ADV có giá bán ở Thái Lan là 415.000 baht (khoảng 275 triệu VNĐ). Xe nổi bật với phong cách, trang bị công nghệ và các tùy chọn hiện đại. Cho nên với giá này rõ ràng là cũng “đáng bát gạo đồng tiền”.
Phanh đĩa trước.
Hệ thống treo với cánh tay đòn.
Về Yamaha T-Max
Không kém cạnh người đồng hương, tại triển lãm Yamaha cũng không quên mang theo taanbinh T-Max 2017. Đây cũng là một mẫu xe ga cỡ lớn, xuất hiện với hai phiên bản SX và DX.
Yamaha T-Max 2017 chẳng kém cạnh.
Với giá bán tương đương nhau, cả xe của Honda và Yamaha đều có một thiết kế mới, thể thao và tập trung nhiều vào thiết kế hiệu suất khí động học. T-Max 2017 nổi bật với đèn pha LED, mặt nạ trước cao cấp, màn hình đôi TFT cung cấp đầy đủ các chi tiết động cơ. Khung gầm xe nhẹ nhờ vật liệu nhôm tổng hợp cùng đai sợi carbon, hộc đựng đồ U-Box rộng chưa từng có, yên ngồi đôi thoải mái.
Hộc đựng đồ rộng chưa từng có.
Phiên bản T-Max SX có hai chế độ lái tùy chọn T và S, cũng như trang bị công nghệ T-Max Connect cho phép bảo vệ xe khỏi bị trộm. Trong khi đó các mẫu xe DX có trang bị kiểm soát hành trình, chế độ lái D-Riding, tính năng sưởi yên ngồi và giảm sóc phía sau.
Yên ngồi đôi.
Về hệ thống treo, Yamaha T-Max có giảm sóc Upside Down phía trước và giảm sóc đơn phía sau với cánh tay đòn. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa kép phía trước và sau. Cả hai đều đi kèm với ABS, Lốp xe cỡ 15-inch cho bánh trước và sau.
Phanh đĩa đôi.
Yamaha T-Max 2017 có sức mạnh đến từ loại động cơ đôi xi-lanh, dung tích 530cc, DOHC với hệ thống ống xả được cải tiến cho phép xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, với công suất đầu ra tối đa 45 mã lực. Chỉ số sức mạnh này rõ ràng yếu thế hơn xe của Honda. Hệ thống ga điện YCC-T cũng được trang bị trên T-Max. Sức mạnh xe được truyền qua hộp số CVT có hệ thống kiểm soát thông minh.
Đường nét sắc cạnh.
Yamaha T-Max 2017 được tung ra thị trường Thái Lan với giá bán 499.000 baht (khoảng 330 triệu VNĐ) cho phiên bản SX và giá cao hơn 529.000 baht (khoảng 350 triệu VNĐ) cho phiên bản SX.
Nhận định chung
Trong cuộc chiến này, công bằng mà nói thì Honda X-ADV 2017 và Yamaha T-Max 2017 đều có những lợi thế của mình với những khác biệt riêng.
Cả hai đều có những lợi thế riêng.
Nếu bạn thích một mẫu xe ga lớn thì cả hai đều là những lựa chọn tốt. Với giá tiền vừa phải hơn mà vẫn đáp ứng được sức mạnh đầy đủ thì Honda X-ADV là một ưu tiên. Nhưng nếu bạn thích xe ga cỡ lớn có diện mạo cao cấp, kết nối với công nghệ tối tân thì Yamaha T-Max 2017, không phải bàn luận nhiều, rõ ràng là một giải pháp hoàn hảo.
Lựa chọn mẫu xe nào còn tùy theo sở thích và túi tiền của mỗi khách hàng.
Nhìn tổng thể cả về trang bị và giá bán thì có vẻ Honda X-ADV 2017 ăn điểm hơn. Với thiết kế cắt góc, kết hợp với công nghệ hiện đại, cùng nhiều tùy chọn, giá bán lại rẻ hơn rất nhiều, Honda X-ADV 2017 tạo được ấn tượng cho cánh mày râu. Chưa kể, động cơ xe lại mạnh hơn hẳn mà khách hàng không phải trả thêm tiền cho sản phẩm của Honda. Nhưng nếu xét về độ thoải mái thì có thể nói tới giờ Yamaha T-Max 2017 vẫn là “bất khả chiến bại”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.