Chồng bắn vợ nghi bị ảo giác... vì ma túy

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 11:45 AM (GMT+7)
Tại hiện trường lúc nửa đêm, người vợ đang mang bầu 8 tháng đã tử vong ngay tại chỗ với vết bắn ở ngực, còn người chồng thì luôn mồm hét đầy hoảng loạn "Tôi giết vợ tôi rồi".
Bình luận 0

Án mạng giữa đêm khuya

Gặp bất kỳ người dân nào ở thôn Nham Tràng (xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), chúng tôi đều nhận được sự tiếc nuối xen lẫn bàng hoàng khi nhắc đến vụ án thương tâm xảy ra đêm ngày 26.11.

Theo những người hàng xóm, cũng là những người đầu tiên chứng kiến toàn bộ sự việc thì sau khi tiếng nổ phát ra, nhiều người đã nghe thấy tiếng hô hoảng loạn thảm thiết của Cử nên họ đã chạy đến để tìm hiểu sự tình.

Lúc đầu ai cũng nghĩ chắc vợ chồng Cử có mâu thuẫn nên mới xảy ra cãi vã và Cử đã đập phá một thứ gì đó. Không ai có thể nghĩ rằng, gã đàn ông này đã ra tay giết vợ?

img

Hình ảnh vợ chồng Cử rất hạnh phúc khi kết hôn.

Một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt, chị H. nằm bất động trên ngực có một vết rách lớn và máu chảy rất nhiều. Cách đó không xa là một khẩu súng tự chế và một con dao găm vứt lăn lóc dưới nền nhà.

Sau khi biết vợ mình đã tử vong, Cử đã bỏ trốn khỏi địa phương cùng đứa con gái 3 tuổi.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, công an xã Thanh Tân ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Xác định đây là một vụ trọng án nên công an xã Thanh Tân đã báo cáo lên công an huyện Thanh Liêm và công an tỉnh Hà Nam để điều tra làm rõ.

Thu thập thông tin bước đầu cho thấy, nạn nhân tử vong do một vết bắn thẳng vào ngực và kẻ gây nên vụ việc trên không ai khác chính là Cử - chồng của nạn nhân.

Bà Nguyễn Thị M. (60 tuổi) một người dân sống gần gia đình Cử cho hay: "Kinh hoàng quá, từ trước đến giờ chưa bao giờ tôi chứng kiến một cảnh tượng đau lòng như thế. Nếu nó không thương vợ thì cũng phải thương đứa trẻ chỉ còn hơn tháng nữa là chào đời chứ. Mà nghe đâu thai nhi ấy là một bé trai, thật là mất hết nhân tính".

Ông Đào Xuân Anh - trưởng công an Thanh Tân cho biết: "Nhận được tin báo, tôi cùng với các đồng chí trong ban công an xã đã đến ngay hiện trường. Lúc này chị H. đã tử vong và Cử bỏ trốn khỏi nơi xảy ra sự việc. Ngay lập tức, công tác vây bắt Cử được triển khai. Xác định Cử chưa đi được xa nên mọi ngả đường và những nơi thân quen của Cử được các an ninh viên và công an huyện Thanh Liêm rà soát.

Tuy nhiên, gần hai giờ đồng hồ vẫn chưa thấy bóng dáng của Cử đâu. Đến 2h cùng ngày, bất ngờ Cử từ phía sau nhà của bố mẹ đẻ mình đi ra và nói với bố mẹ của y rằng: "Con xin được đầu thú, con xin lỗi bố mẹ vì con đã giết chết vợ con". Liền sau đó, Cử được dẫn giải về công an huyện Thanh Liêm để điều tra làm rõ".

Ngồi thẫn thờ bên chiếc bàn uống nước của gia đình, ông Vũ Văn T. (bố đẻ của Cử, hiện là chủ tịch kiêm Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tân) dường như vẫn chưa thể nguôi ngoai được sự việc kinh hoàng mà đứa con trai của mình gây ra.

Với giọng nói như lạc đi, ông T. kể lại: "Tối ngày 25.11, sau khi ăn tối cùng với vợ chồng tôi thì cái H. mang cơm cho chồng nó (Cử - PV) ở quán trượt patin. Do quán mới mở nên hai vợ chồng nó cứ thay nhau trông quán, khi nào hết khách, hai đứa ngủ luôn tại đây.

Tối hôm đó, tôi cũng ra quán và thấy vợ chồng nó vẫn còn vui vẻ, cười đùa nên rất an tâm về việc kinh doanh của vợ chồng nó. Đến hơn 0h ngày 26.11 khi đang ngủ, tôi có nghe tiếng gọi thất thanh của mấy người hàng xóm từ phía cổng: "Thằng Cử bắn chết vợ nó rồi, ông T. ơi". Nghe thấy thế, tôi cứ nghĩ là họ trêu đùa chứ làm gì có chuyện đó. Tuy nhiên, tiếng gọi càng dồn dập khiến tôi không thể không bật dậy.

Trên đường đi đến quán thì tôi gặp thằng Cử đang bế cháu U. (con gái đầu 3 tuổi của vợ chồng Cử) và nói: "Bố ơi! Con giết vợ con rồi. Giờ con phải làm sao?". Sau này, khi biết chính xác thằng Cử đã ra tay giết chết cái H., tôi khuyên bảo nó ra đầu thú vì còn hai đứa con nhỏ. Nếu được pháp luật khoan hồng may ra còn có cơ hội trở về".

img

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Vết trượt dài của gã chồng quen lêu lổng

Hiện giờ, vợ chồng ông T. cũng chưa thể lý giải được tại sao Cử lại có hành động điên rồ, man rợ đến thế. Nhìn hai đứa cháu gái, một đứa 3 tuổi và một đứa mới hơn 1 tuổi ngơ ngác hỏi mẹ đâu, bố đâu, khiến ông bà không cầm được nước mắt.

Được biết, cô con dâu của ông bà T. là một người con rất lễ phép biết kính trên nhường dưới chứ chưa bao giờ chua ngoa, láo lếu với ông bà, cũng như hàng xóm láng giềng.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, chị H. quê ở xã Ninh Vân (Hoa Lư - Ninh Bình). Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm mầm non, năm 2009 chị và Cử đã tổ chức hôn lễ. Sau khi kết hôn, chị H. về công tác tại trường mầm non của xã Thanh Tân. Trái ngược với H., Cử lại là một thanh niên nổi tiếng ăn chơi trong xã. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp PTTH nhưng không thi được đại học, ông T. đã xin cho con vào học ở trường Trung cấp Lilama tại tỉnh Ninh Bình.

Sau khi tốt nghiệp, Cử lại được bố mẹ xin cho vào làm việc tại một số công ty ở Thanh Hóa và Đà Nẵng. Tuy nhiên, do nhiễm tính ăn chơi, lười lao động nên chỉ làm được một thời gian, Cử đã nghỉ việc, bỏ về quê. Không còn cách nào khác, ông bà T. chỉ còn cách cưới cho Cử một cô vợ để mong con trai thay đổi mà tu chí làm ăn? Thế nhưng từ khi lấy vợ đến nay, Cử vẫn lêu lổng, mặc dù đã có hai mặt con và vợ lại đang bầu đứa thứ ba.

Cũng theo ông T., cách đây vài tháng, Cử đã bàn với vợ chồng ông, xin cho xây sân trượt patin. Lúc đầu thấy ý tưởng đó, ông T. cho rằng kinh doanh như vậy là không bền vững, chỉ một thời gian là sẽ không có khách chơi, trong khi chi phí xây dựng lại tốn kém.

Nhưng đáp lại sự khuyên can của ông, Cử vẫn nhất quyết xây bằng được dù trong tay chẳng có một đồng. Điều đau lòng là chỉ mới mươi hôm, kể từ ngày sân trượt patin của vợ chồng Cử khai trương, vụ án mạng đau lòng đã xảy ra.

Những nghi vấn đặt ra

Ông T. còn cung cấp cho PV một thông tin: "Cách đây vài tháng, H có nói với tôi là nó nghi ngờ chồng đã bập vào ma túy. Bằng chứng là thằng Cử rất nhiều lần bắt vợ phải đưa tiền để tiêu xài. Hơn nữa, sau mỗi lần như thế, thằng Cử thường có biểu hiện rất lạ như nói năng lung tung giống như người bị ảo giác...". Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Nguoiduatin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem