Chu thị bình

  • Bà Chu Thị Bình, khách hàng bị "bốc hơi" 245 tỷ đồng, cho biết Eximbank đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trên cơ sở thỏa thuận đã ký giữa hai bên.
  • Sau hơn 1 thập kỷ, vợ chồng “vua tôm Minh Phú” Chu Thị Bình chấp nhận giảm tỷ lệ sở hữu tại Minh Phú bằng việc cho phép NĐTNN nắm giữ tối đa 100% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Cùng với đó là kế hoạch tăng vốn điều lệ gấp 3 lần hiện tại và quay lại sàn chứng khoán sau 3 năm tự huỷ niêm yết.
  • Trước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB), dự kiến diễn ra vào sáng nay; tối ngày 26.4, bà Chu Thị Bình đã phát ra thông báo trình bày 3 lý do yêu cầu Eximbank phải trả ngay cho bà số tiền 245 tỷ đồng.
  • Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 3163/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết và trả lời cho bà Chu Thị Bình, khách hàng mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank.
  • Eximbank cho biết hai vụ khiếu nại lớn liên quan đến bốc hơi tiền gửi 245 tỷ đồng của khách hàng Chu Thị Bình và 50 tỷ của 6 khách hàng tại Vinh đã ảnh hưởng tới tình hình hoạt động của ngân hàng.
  • Một ngân hàng, không đảm bảo quy trình giám sát nhân viên, dòng tiền gửi rút, đề bạt cán bộ lãnh đạo có tà tâm lại bảo nhân viên của mình bị bắt “đây là cái giá phải trả” thì tôi cũng không hiểu nổi.
  • Bà Chu Thị Bình, người có tài khoản tiết kiệm 245 tỷ đồng bị 'bốc hơi" tại Eximbank tỏ ra vô cùng thất vọng với cách trả lời vô trách nhiệm này của Eximbank khi nói rằng ngân hàng này làm sai quy trình nhưng nếu không có chữ ký của khách hàng thì sai phạm khó xảy ra. Bà Bình cho rằng, Eximbank đang dẫn dắt thông tin theo hướng bất lợi cho khách hàng.
  • Nói về việc hai nhân viên Eximbank bị bắt liên quan đến việc làm “bốc hơi” 245 tỷ đồng, bà Chu Thị Bình cho biết vẫn yêu cầu rất rõ ràng là Eximbank phải trả lại toàn bộ tiền cho mình và sau sự việc cơ quan công an bắt hai nhân viên Eximbank, tôi vẫn tiếp tục yêu cầu như vậy.
  • Vụ khách hàng Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng vẫn chưa lắng xuống thì Eximbank lại tới thời hạn phải giải quyết vụ khách hàng bị mất 50 tỷ đồng gửi tiết kiệm từ năm 2016 tại Eximbank Đô Lương (Nghệ An). Dồn dập những vụ mất tiền khiến uy tín của ngân hàng này đang lung lay với người gửi tiền...
  • Vụ mất 245 tỷ đồng của bà Chu Thị Bình chưa kịp lắng xuống thì bà Bùi Tố Loan lại tố nhân viên Eximbank lừa bà ký khống để lấy tiền. Còn phía Eximbank thừa nhận là nhân viên đã không thực hiện đúng quy trình giao dịch do khách hàng là người quen thân nên cho... nợ sổ. Còn lại khách hàng rút hết 13 lượng vàng là có thật, có đủ chứng từ chứng minh.