Chưa đầy 1 ngày, thành phố Trung Quốc hứng 3 trận động đất

Chủ nhật, ngày 24/11/2013 07:14 AM (GMT+7)
Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 24 giờ đồng hồ, đã có tới 3 trận động đất nguy hiểm tấn công thành phố Tùng Nguyên, tỉnh Cát Lâm, miền đông bắc Trung Quốc, khiến hàng nghìn ngôi nhà hư hại.
Bình luận 0

Tân Hoa Xã đưa tin, trận động đất đầu tiên có cường độ 5,3 richter xảy ra lúc 4 giờ 18 phút chiều thứ Sáu, 22.11.

img
Một ngôi nhà bị hư hại nặng vì động đất

Hai trận động đất tiếp theo lần lượt mạnh 5,8 và 5,0 độ richter ập đến lúc 6 giờ 04 phút và 6 giờ 32 phút sáng hôm sau, 23.11. Tính tới thời điểm này, chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

Theo thống kê, có tất cả 58.301 người bị ảnh hưởng bởi ba trận động đất, 5.302 ngôi nhà bị hư hại nặng nề.

“Tôi đang ngồi trên giường thì đột nhiên cả ngôi nhà lắc lư như thế nó đang bắt đầu đi vậy", ông Li Yun, 60 tuổi, một người dân địa phương kể lại.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, cả ba trận động đất trên đều có tâm chấn nằm khá nông, chỉ khoảng 8-9 km dưới mặt đất, nên sức tàn phá của nó lớn hơn những cơn địa chấn cùng cường độ.

Sáng 23.11, sương mù dày đặc bao phủ thành phố Tùng Nguyên, nhiệt độ xuống -10 độ C, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Giới chức tỉnh Cát Lâm cảnh báo, người dân địa phương có thể sẽ phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, có tuyết dày hoặc thậm chí là bão tuyết trong ba ngày tới.

Thu Thảo (Theo Tân Hoa Xã) (Thu Thảo (Theo Tân Hoa Xã))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem