Chung tay giúp em Chứ tìm lại ánh sáng

Thứ hai, ngày 03/06/2013 16:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Năm lên 9 tuổi Chứ bị ngã hỏng một bên mắt, bố mẹ đã đưa em đi chữa ở bệnh viện huyện nhưng không khỏi. Năm nay em 13 tuổi, dáng hình em nhỏ thó như em bé 6 tuổi và bên mắt bị đau đã biến chứng xưng và nhập nhoèn đầy gỉ mắt. Bên mắt ấy đã không thể nhìn được kể từ sau tai nạn.
Bình luận 0

Trong cái nhá nhem tối của buổi chiều, em ngồi lật qua lật lại những mớ rau nhỏ chờ đợi những vị khách hảo tâm. Rau của em có gì đâu ngoài vài ba mớ rau cải, vài mớ rau má hái ngoài bờ ruộng. Dù đã tối nhưng em vẫn chưa bán được mớ nào.

img
Em Giàng Thị Chứ

Nhưng điều khiến tôi ái ngại nhất là đôi mắt của em. Em kể rằng năm lên chín tuổi em bị ngã hỏng một bên mắt, bố mẹ đã đưa em đi chữa ở bệnh viện huyện nhưng không khỏi. Năm nay em 13 tuổi, dáng hình em nhỏ thó như em bé 6 tuổi và bên mắt bị đau đã biến chứng xưng và nhập nhoèn đầy gỉ mắt. Bên mắt ấy đã không thể nhìn được kể từ sau tai nạn.

Từ khi bị hỏng mắt trái, em không còn được đến trường cùng bạn bè nữa. "Em cũng muốn đi học, nhưng cô giáo bảo mắt hỏng rồi thì nghỉ đi. Với lại đi học thì không có tiền mua sách!", Chứ nói. Bố mẹ và anh chị cũng muốn đưa Chứ đi chữa trị từ sớm, nhưng ai cũng quá nghèo, đành để em tự chiến đấu với bệnh tật bằng bản năng của mình...

Hiện nay em Giàng Thị Chứ đã được các anh, chị ở VP Tổ chức Oxfam tại Si Ma Cai (Lào Cai) tổ chức cho em khám ở Viện mắt TW và kết luận là U võng mạc, phẫu thuật bỏ mắt trái, thay mắt nhân tạo, thị lực mắt phải của em cũng chỉ đạt được 3/10.

Với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, em Chứ rất cần nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm để có thể đưa em lên bệnh viện tỉnh để khám và điều trị; Chi phí ăn nghỉ của em và người thân trong thời gian đi viện trên tỉnh; Chi phí thuốc men, thiết bị y tế… 

Hy vọng mọi người giúp em Chứ giữ lại ánh sáng từ con mắt còn lại và được đến trường!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem