Chuồn chuồn tre bay xa...

Chủ nhật, ngày 10/04/2011 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cũng chỉ là tre thôi, kết với keo, sơn, qua bàn tay mộc mạc của người dân quê Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội, chú chuồn chuồn tre rực rỡ sắc màu ra đời.
Bình luận 0

“Bờ tre có con chuồn chuồn”

Có tuổi thơ thôn quê nào mà vắng bóng con chuồn chuồn. Thời gian qua đi, nhưng con chuồn tuổi thơ vẫn dập dờn “đậu” bên bờ ao, dưới rặng tre trong ký ức mỗi người.

img
 

Cũng chỉ là tre thôi, kết với keo, sơn, qua bàn tay mộc mạc của người dân quê Thạch Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội) chú chuồn chuồn tre rực rỡ sắc màu ra đời. Chú chuồn chuồn không có những chiếc chân khẳng khiu, nhưng vẫn đậu ngon lành trên đầu ngón tay trẻ thơ, đậu rung rinh trên cành, trên mép lá.

Những chú chuồn đơn sơ làm dịu đi những căn phòng sang trọng, làm bừng sáng những ánh mắt trẻ thơ và có thể làm rực nên những giọt nắng trong những ánh mắt u uẩn bởi bao thăng trầm. Từ một vùng quê bình dị, chú chuồn tre Thạch Xá đã bay khắp nước, vượt đại dương đến những bầu trời xa xôi Âu, Mỹ, như một vị sứ giả nhỏ của làng quê Việt Nam.

img
Rực rỡ sắc màu chuồn chuồn tre Thạch Xá.
img
Chú ra đời từ bàn tay mộc mạc của người nông dân Thạch Xá.
img
Bền chặt, rực rỡ bởi keo, sơn.
img
Anh Nguyễn Văn Đính, chủ hộ làm chuồn tre lớn nhất xã Thạch Xá.
img
“Bến đậu” thử nghiệm trước khi tung cánh đi mọi phương trời.
img
Ngõ nhỏ có con chuồn chuồn tre.
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem