Chương trình mỗi xã một sản phẩm
-
Qua hơn 2 năm thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, đã có 4 sản phẩm được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận đạt chuẩn OCOP. Đây là kết quả đáng ghi nhận cho cách làm hiệu quả của huyện miền núi Phước Sơn.
-
Sáng 20/7, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Hà Giang đã tổ chức chấm điểm, xếp hạng các sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh đợt 1/2020.
-
Mới chỉ hơn 2 năm thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), TP.Hội An đã có 7 sản phẩm được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận đạt chuẩn OCOP. Đây là kết quả đáng ghi nhận cho cách làm hiệu quả của Hội An cũng như các chủ thể tham gia chương trình.
-
Sáng nay 28/5/2020, tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tập huấn về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam chủ trì hội nghị.
-
Hàng loạt các đặc sản, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vừa được UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh năm 2019 đợt 1, trong đó có 12 sản phẩm đạt 4 sao.
-
Từ nay đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, tỉnh Đăk Lăk dự kiến sẽ phát triển 84 sản phẩm (SP) trong Chương trình "Mỗi xã một SP" (OCOP).
-
Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) đang là một hướng đi đúng để phục vụ đắc lực cho thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên phạm vi cả nước. Trong đó, Hà Giang là địa phương có nhiều tiềm năng về văn hóa, tài nguyên, cảnh quan, đã và đang được Trung ương chọn là một trong những địa phương triển khai điểm Chương trình này.
-
Thừa Thiên - Huế là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển nông nghiệp. Trong đó, nhiều sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đang được chính quyền địa phương chọn để đầu tư và nâng cấp thành các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
-
Chỉ riêng 3 ngày đầu tiên tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch tại Công viên Sunworld Hạ Long (từ tối 26 đến 28/7), các gian hàng OCOP đã thu hút 50.000 lượt khách, doanh thu trên 1,195 tỷ đồng.
-
Mục tiêu Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 của Lâm Đồng là đánh giá, cấp chứng nhận và xếp hạng ít nhất 20 loại sản phẩm đạt tiêu chí của 12 huyện, thành phố. Trong đó, chủ thể thực hiện là lấy kinh tế hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa làm nòng cốt liên kết với tổ hợp tác, hộ gia đình sản xuất kinh doanh.