Chương trình nghệ thuật đặc biệt vui Tết Trung thu tại Hà Nội và TPHCM

Thứ tư, ngày 18/09/2013 06:36 AM (GMT+7)
Giới thiệu các chương trình đặc sắc vui Tết Trung thu cho các em nhỏ tại khu vực Hà Nội và TPHCM.
Bình luận 0
Không thể thiếu trong các lễ hội Trung thu là hình ảnh chú Cuội và chị Hằng. Với “Dung dăng dung dẻ, Dắt trẻ dạo chợ quê” gồm 2 suất diễn vào các 18 giờ và 20 giờ ngày 19.9 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), khán giả sẽ được gặp chú Cuội hài hước, hóm hỉnh do Quang Thắng nhập vai. Cái mũi to, sự ngô nghê rất nông dân của chú Cuội Quang Thắng chắc chắn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho các em nhỏ trong dịp Trung thu này. Khán giả cũng sẽ được gặp gỡ, thưởng thức tài nghệ của kỷ lục gia Mai Đình Tới (đến từ TP.HCM) với các loại kèn độc và lạ.

Múa lân, múa rồng- hoạt động văn hóa truyền thống mỗi dịp Tết Trung thu.
Múa lân, múa rồng- hoạt động văn hóa truyền thống mỗi dịp Tết Trung thu.

Nhắc nhớ “ánh trăng vàng lướt qua ngọn tre”, chương trình còn tái hiện một góc chợ quê thú vị dành tặng cho khán giả chút dư vị quê nhà. Góc chợ quê gồm 20 gian hàng với các hoạt động trò chơi dân gian như nặn tò he, làm đèn thủ công... và góc ẩm thực với những món quà quê ngọt ngào như kẹo kéo, kẹo bông, kẹo mạch nha...

Khách mời đặc biệt của Tết Trung thu năm nay là Người chạy bộ- “Running man” Vũ Xuân Tiến. Trong chương trình, anh sẽ giao lưu trực tiếp với khán giả thắp lên những ước mơ và nhắn nhủ thông điệp nếu nỗ lực phấn đấu sẽ biến ước mơ thành sự thật. Vũ Xuân Tiến đã và đang trở thành hình ảnh trẻ trung, năng động, có ý chí, tràn đầy đam mê, dám nghĩ, dám làm của thế hệ trẻ hôm nay.

Cũng nhân dịp Tết Trung thu 2013, nghệ sĩ Đức Hải sẽ cùng các em nhỏ TP.HCM tưng bừng chào đón trăng rằm với trống hội múa lân-sư-rồng và gala xiếc thú đặc biệt. Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” đặc biệt sẽ diễn ra vào hồi 20 giờ ngày 18.9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Màn biểu diễn trống hội múa lân-sư-rồng sẽ mang đến đêm hội tinh thần thượng võ, hào sảng. Nghệ sĩ Đức Hải sẽ hoá thân thành chú Cuội dẫn dắt các em nhỏ trong các cuộc chơi đêm hội trăng rằm. “Vì quá yêu trẻ em nên năm nào những ngày vui dành cho trẻ nhỏ tôi cũng tham gia tưng bừng. Năm nay, tôi cũng phải chọn cho mình một vai diễn để quậy chứ”- nghệ sĩ Đức Hải chia sẻ.

Tham dự chương trình này, các em nhỏ được gặp gỡ giao lưu với 2 nhân vật hoạt hình yêu thích là chuột Mickey và vịt Donal. Chú Cuội- Đức Hải sẽ kể chuyện sự tích Tết Trung thu, chơi trò đố vui có thưởng với các em nhỏ. Để động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, chương trình sẽ dành tặng 50 suất quà.

Minh Hoàng (Minh Hoàng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem