Chuyện cô ca sĩ công an suýt mất giọng

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 16:33 PM (GMT+7)
Thoát khỏi nguy cơ mất giọng, ca sĩ công an Đinh Phương Thủy vui mừng trình làng album đầu tay.
Bình luận 0

Thi Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH) xong, Phương Thủy bắt tay vào làm đĩa. Công việc thu âm đang suôn sẻ, bỗng cô hát ngày càng khó khăn, thậm chí nói thôi cũng mệt. Đi khám, bác sĩ cho biết cô đã bị hạt dây thanh, phải mổ.

img
Ca sĩ công an Đinh Phương Thủy. Ảnh Afamily

Thời gian kiêng hát là sự kinh khủng đối với cô ca sĩ solist của Đoàn nghệ thuật Bộ Công an. Mặc dù mỗi khi đoàn biểu diễn, cô vẫn được ra đứng cùng tốp ca trên sân khấu để mấp máy môi. Đáng ra phải kiêng hát một năm, thực tế 6 tháng sau mổ, Thủy bắt đầu hát lại với sự cho phép của bác sĩ.

Đinh Phương Thủy có lẽ không phải là gương mặt được kỳ vọng nhiều hậu SMĐH 2008. Vì thế chất lượng album Về nơi bình yên của cô có khả năng gây ngạc nhiên. Đây cũng là album đầu tay của nhạc sĩ trẻ Thành Vương trong vai trò biên tập, sản xuất. Album tập hợp hầu hết sức trẻ của giới làm nhạc Hà Nội hiện nay: Nguyễn Duy Hùng, Nguyễn Đức Cường, Mạnh Quân, Dương Cầm, Văn Phong…

Bên cạnh việc chọn những bài hát mới chất lượng, Thành Vương phát huy được thế mạnh giọng hát dầy, trầm của Thủy. Đành rằng ca sĩ cần nhiều yếu tố để thành danh nhưng ít ra Thủy bước đầu thành công trên đĩa. Cô hát tiết chế, trau chuốt, gọn gàng hơn hồi đi thi.

Thủy và ê-kip có ý đưa bản tình ca Vì quá yêu anh của Mạnh Quân lên thành hit. Đây là bài duy nhất trong đĩa được dựng clip. Nhưng bài hát nổi trội nhất trong album lại là Những ngày thứ bảy trong năm. Bài hát vốn rất được ưa chuộng trên mạng của Nguyễn Duy Hùng trở nên sống động hơn hẳn qua sự thể hiện của Phương Thủy.

Sinh 1984 ở Hạ Long, trong gia đình ba đời làm công an, Phương Thủy hồi bé nhút nhát không dám hát hò, hay trốn bố mẹ, trốn bảo vệ, chui vào cung Việt Nhật cạnh nhà xem ca nhạc. Lớp 10, bố mẹ vẫn cấm hát. Cô tiếp tục bí mật thi vào trường nghệ thuật tỉnh, thừa 3 điểm. Mọi người khuyên bố mẹ cho Thủy theo nghề với lập luận: Đỗ rồi thì cho đi học chứ nhiều người muốn chả được.

Sau một năm học ở tỉnh, Thủy lên Hà Nội học trường Quân đội. Tốt nghiệp, bố hướng ngay vào Đoàn nghệ thuật Công an. Sau khi xuất hiện tại vòng chung kết SMĐH, Thủy nhận được nhiều lời mời của bầu sô TPHCM, nhưng cô vẫn ở lại với đoàn, với Hà Nội.

Theo Tiền phong 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem