Chuyên mục Kể chuyện làng tròn 2 tháng ra mắt

Ban biên tập Chủ nhật, ngày 03/05/2020 08:00 AM (GMT+7)
Cùng bạn đọc. Đã hai tháng, kể từ ngày số đầu tiên của mục “Kể chuyện làng” trên danviet.vn ra mắt bạn đọc.
Bình luận 0

img

Thật xúc động, ngay từ những ngày đầu, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của các tác giả trên khắp vùng miền cả nước (có những tác giả đang sinh sống ở nước ngoài), đã gửi bài, ảnh về cho chuyên mục. Sự quan tâm đó là nguồn động viên vô giá đối với đội ngũ những người làm báo Dân Việt, khi được giao lưu, tương tác với các tác giả và bạn đọc.

Vì thời lượng có hạn, danviet.vn còn “nợ” rất nhiều tác giả, khi chưa thể đăng tải hết tất cả các bài viết. Chúng tôi sẽ cân đối thời gian, thời lượng và chất lượng… để sử dụng bài, ảnh của các tác giả vào thời điểm thích hợp nhất.

Trong hai tháng qua (tính từ ngày 4/3/2020), danviet.vn đã đăng 18 bài “Kể chuyện làng”. Hầu hết, đây là những bài viết mà các tác giả đã quan tâm, gửi về chuyên mục ngay từ những ngày đầu. Những bài viết, hình ảnh được các tác giả chăm chút, gửi gắm tất cả tình cảm, tinh thần trách nhiệm, những suy tư về một chữ “Làng” của quá khứ và hiện tại. Tòa soạn xin tri ân những tình cảm đó.

18 bài “Kể chuyện làng” đã đăng trong hai tháng qua, chúng tôi đã cân nhắc tính vùng miền, phong tục, tập quán… để sử dụng. Tuy nhiên, vì là chuyên mục mới, nên vẫn không tránh được những khiếm khuyết, chúng tôi mong được sự lượng thứ của độc giả và cộng tác viên, để chuyên mục ngày càng hoàn thiện hơn.

Được sự thống nhất của bộ phận biên tập, chúng tôi trao tặng thưởng định kỳ (2 tháng/lần) cho bài viết “Thư dọc đường tàu” của tác giả Phạm Đương (Quảng Ngãi). Đây là tác phẩm tiếp cận được gần nhất với tinh thần của chuyên mục: Có câu chuyện cụ thể, ở một làng cụ thể, có ảnh thật của nhân vật, của làng thật – một câu chuyện rất cảm động nhưng cũng không kém phần thú vị…

Vì điều kiện địa lý, tòa soạn danviet.vn sẽ gửi bằng chứng nhận và tặng thưởng đến tác giả Phạm Đương qua đường bưu điện.

danviet.vn rất mong nhận được ngày càng nhiều những bài viết, những hình ảnh, clip hay, đẹp, có ý nghĩa của các tác giả về Làng Việt.

Xin hẹn quý độc giả đến hai tháng sau, khi chúng ta lại có thêm độc giả nhận được tặng thưởng định kỳ của Dân Việt.

Báo điện tử Dân Việt mở chuyên mục "Kể chuyện làng" từ 4/3/2020. Chuyên mục dành cho tất cả các tác giả chuyên và không chuyên có tình yêu với làng quê và muốn chia sẻ câu chuyện thật của mình với bạn đọc.

Bài viết phải chưa được đăng tải trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào. Các tác giả vui lòng ghi rõ họ tên, bút danh (nếu có), địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại, số tài khoản nhận nhuận bút.

Các bài viết hay nhất, chất lượng nhất sẽ được lựa chọn để trao giải thưởng 2 tháng/lần.

Bài viết cộng tác với chuyên mục "Kể chuyện làng" xin gửi về email: kechuyenlang@gmail.com; ĐT liên hệ: 0903226305.

Rất mong được sự hợp tác, cộng tác của quý bạn đọc, của tác giả!

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem