Chuyển nhượng đất của người đã mất

Thứ sáu, ngày 17/05/2013 10:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi muốn nhận chuyển nhượng một mảnh đất nhưng người đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã chết.
Bình luận 0

Mảnh đất này hiện do 2 người con của người chết quản lý. Vậy, 2 người con đó có đủ quyền hạn chuyển nhượng không? Có sang tên được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Bùi Đức Tín (Tam Điệp, Ninh Bình)

Luật sư Nguyễn Hồng Bách trả lời:

Theo quy định của pháp luật, thửa đất sẽ trở thành di sản thừa kế của người chết, và được chia theo di chúc hoặc theo pháp luật (nếu không có di chúc) cho những người thừa kế của người chết.

Trước hết, những người được quyền thừa kế thửa đất phải làm thủ tục khai nhận và phân chia di sản thừa kế là thửa đất này. Tiếp đó, những người được quyền thừa kế phải làm thủ tục đăng ký chuyển quyền sử dụng đất từ người chết sang cho họ. Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, những người thừa kế đã có tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất cho bạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem