Clip bị mổ xẻ, Hoàng Thùy Linh dính nghi án "giống Tây"

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 07:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Video clip “Đừng vội vàng” được Hoàng Thùy Linh thực hiện cho album vol 2 sắp ra mắt đang bị đem ra mổ xẻ và so sánh rằng nó giống với không chỉ một mà thậm chí là vài clip nhạc quốc tế khác.
Bình luận 0

Trên các trang chia sẻ video, các diễn đàn âm nhạc đang xôn xao bàn tán về việc clip mới của Hoàng Thùy Linh dính nghi án đạo ý tưởng.

img
Hình ảnh của Hoàng Thùy Linh trong clip "Đừng vội vàng"

Chỉ mới xuất hiện từ ngày 8.5 nhưng đến nay ca khúc này đã thu hút được gần 100.000 lượt theo dõi trên YouTube cùng rất nhiều ý kiến bình luận. Trong số này có những ý kiến liên hệ so sánh clip “Đừng vội vàng” có nhiều nét giống với clip của ca sĩ nước ngoài.

Có ý kiến nhận xét kiểu đi bộ của Hoàng Thùy Linh khá giống với “About you now” của Sugababes. Ý kiến khác lại cho rằng clip này giống với “What the hell” khi Avril Lavigne cũng vừa đi vừa hát, rồi cũng vào shop thay đồ.

Một số ý kiến còn só sánh clip “Đừng vội vàng” của Hoàng Thùy Linh và “One step at a time” của ca sĩ da màu Jordin Sparks, trong đó có những đoạn Jordin Sparks vừa đi bộ vừa hát, và khẳng định ekip của Hoàng Thùy Linh đã "chôm" ý tưởng từ clip quốc tế kia.

Trong khi đó, một số ý kiến lại so sánh việc “Đừng vội vàng” và “What the hell” đều mở màn bằng cảnh “giường chiếu”, cô ca sĩ vừa đi bộ vừa tạt vào một shop quần áo vừa hát, hay như việc cả hai anh chàng bạn trai trong hai clip này cũng đều mặc một chiếc áo sơ mi kẻ caro xanh... 

img
Cả Avril Lavigne...
img
...và Hoàng Thùy Linh đều bắt đầu clip với cảnh nằm trên giường
img
Anh chàng bạn trai trong clip "What the hell"...
img
... và "Đừng vội vàng" đều mặc một chiếc áo sơ mi kẻ caro xanh

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng, chẳng lẽ cứ làm clip vừa hát vừa đi bộ ngoài đường là thành đạo ý tưởng? Vậy thì cũng có thể nói rằng “What the hell” với “One step at a time” với “About you now” đạo ý tưởng của nhau lắm chứ?!

Nhưng nếu đã chấp nhận các clip quốc tế kia đơn giản chỉ là có chi tiết giống nhau hay ý tưởng tương đồng thì tại sao không thể đơn giản xếp “Đừng vội vàng” cũng là một trường hợp của “ý tưởng thú vị gặp nhau”?! Phải chăng là do trong chúng ta vẫn còn có cách tư duy khá… tự ti rằng: Cứ phải ngoại thì mới tốt, của nước ngoài làm thì mới hay và sáng tạo, còn ta chỉ biết rình để bắt chước và ăn theo?

Thẳng thắn nhìn nhận, dù ý tưởng vừa đi bộ vừa hát có thể không mới mẻ, nội dung chủ đề mà clip truyền tải còn khá mơ hồ, phần diễn xuất của Linh trong clip này có vẻ chưa tự nhiên và ấn tượng bằng hình ảnh cá tính của cô trong clip “Nhịp đập giấc mơ” khá thành công trước đó…

Tuy nhiên, điều mà video clip này đã làm được đó là mang tới cho người xem những khuôn hình đẹp và mới mẻ về một TPHCM năng động, với những hình ảnh quen và lạ của cảnh quan đường phố, cây cầu, con sông, cửa hiệu, từ nhà chung cư cũ cho đến khu đô thị mới… Đó là những nét đặc trưng Việt Nam mà rõ ràng không thể “đạo” được.

Trả lời phỏng vấn Tiền Phong về cảm giác khi nhận được những ý kiến trái chiều xung quanh clip "Đừng vội vàng", ca sĩ Hoàng Thùy Linh nói:  “Đầu tiên, Linh cảm ơn mọi người đã quan tâm đến mình, có như thế mọi người mới cho những ý kiến khác nhau về clip "Đừng vội vàng". Khi một sản phẩm nghệ thuật ra đời, việc nhận được những ý kiến trái chiều cũng là việc hết sức bình thường.

Mình cho rằng, mỗi clip của mình đều là những ý tưởng nghệ thuật, và không thể ngồi chẻ sợi tóc ra làm tư. Cũng không nên lấy những ý kiến chủ quan của mình để áp đặt điều gì khi chưa chắc chắn thông tin mình có".

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem