Có diệt có sinh

Thứ hai, ngày 07/01/2013 18:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuyện bảo vệ rừng hiện đang là vấn đề cấp bách. Ai cũng hiểu như vậy, ngoại trừ… bọn lâm tặc và những ai tiếp tay cho chúng.
Bình luận 0

- Tại tỉnh Lâm Đồng cũng lập quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng. Nhưng tréo ngoe ở chỗ, nhiều hạng mục trong quy hoạch này lại là… phá rừng.

- Vụ này nói nghe ngộ à! Chẳng lẽ trong quy hoạch lại… ngang nhiên đến thế sao?

- Tất nhiên trong hồ sơ quy hoạch không ai lại dại dột mà nói là "phá rừng" trắng trợn như thế, mà họ có cách nói tránh đi bằng một mỹ từ là "khai thác rừng".

- Nếu thế thì phải chăng tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện biện pháp… phá rừng để bảo vệ rừng?

- Trước đây có người giễu cho vui phong trào "phủ xanh đồi trọc" bằng lập luận "muốn phủ xanh đồi trọc thì trước tiên phải… phá trọc đồi xanh". Chẳng lẽ chuyện tầm phào có tính chất "trà dư tửu hậu" như vậy lại… có thật sao?

- Quả đúng như vậy thật. Vì phải có phá mới có xây. Cái cũ có đi thì cái mới mới tới được. Có hủy diệt mới có tái tạo. Cho nên việc "phá rừng để bảo vệ rừng" mang một ý nghĩa triết lý sâu sắc, và huyền bí như vậy, chứ không phải hàm ý mỉa mai như nhiều người vẫn tưởng đâu.

- Chịu, bó tay luôn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem