Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực, gồm: Thực phẩm, đồ uống; nông - thuỷ sản; đồ gỗ - mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao su - nhựa; điện tử - cơ khí; các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.
Hội chợ năm nay được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng. Công tác truyền thông, quảng bá quốc tế được đẩy mạnh, làm gia tăng mức độ hiện diện của hội chợ đến với mạng lưới người mua hàng trong và ngoài nước.
Ban tổ chức cũng đưa ứng dụng công nghệ và số hóa hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho cả đơn vị trưng bày và khách tham quan.
Theo đó, toàn bộ không gian hội chợ sẽ được số hóa bằng công nghệ Scan 3D; duy trì triển lãm trực tuyến 365 ngày trên nền tảng Hopefair (https://hopefair.com) tạo nên cơ hội tương tác khách hàng 24/7, không giới hạn khoảng cách giữa người mua và người bán.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn, như Công ty CP hàng tiêu dùng Masan với thương hiệu Chinsu, Vina T&T group, Công ty CP thực phẩm Bình Tây… lẫn các thương hiệu mới, như Công ty CP thực phẩm VANTR GAP, Công Ty TNHH SXTM Túi xách - Hộp da Phước Hải… đều ghi nhận lượng khách tham quan gian hàng đông đảo.
Không chỉ tham quan trực tiếp, hàng loạt các hoạt động kết nối B2B sẽ được tổ chức xuyên suốt các ngày diễn ra hội chợ.
Thông qua các phiên kết nối, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia, như Central Retail, MM Mega Market, các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba...
Theo Sở Công Thương TP.HCM, các đoàn nhà mua hàng từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp Việt.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 được tổ chức trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhu cầu của nhiều thị trường đang phục hồi. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan và Cục Hải Quan TP.HCM, trong 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu qua các cảng tại TPHCM đạt 12,5 tỷ USD, tăng 69,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, nhiều mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, như dệt may đạt 1,2 tỷ USD, tăng 40,3%; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 912,8 triệu USD, tăng 40,6%; phương tiện vận tải khác và phụ tùng đạt 241,4 triệu USD, tăng 47,1%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 175,6 triệu USD, tăng 80,3%; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù đạt 141,8 triệu USD, tăng 47,7%...
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, nhiều chỉ số sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, xuất khẩu trên địa bàn TP.HCM đều tăng trưởng khá nhưng thực tế đang ở giai đoạn hồi phục. Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hội chợ năm nay mở rộng quy mô, hướng đến xuất khẩu xanh, tập huấn kỹ năng bán hàng cho doanh nghiệp, kỳ vọng mang lại cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp. Trước mắt, có 5 đoàn lớn với gần 1.000 khách đăng ký trước tham gia, từ các thị trường lớn, như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan…
Ông Dũng đề nghị, sau hội chợ, ban tổ chức, sở ngành tiếp tục theo dõi các kênh kết nối thông tin liên lạc, tìm cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp vào các thị trường mới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.