Đáng chú ý, trong dự thảo đề án đã bỏ đi đề xuất về phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân tại các khu vực đô thị lớn. Tuy nhiên, còn nội dung giao Bộ Tài chính chủ trì đề xuất áp dụng mức phí sử dụng đường bộ linh hoạt theo mật độ tham gia giao thông đối với các thành phố lớn.
Theo Bộ GTVT, đề án này được xây dựng dựa trên thực trạng lưu hành của các phương thức vận tải tại các thành phố lớn tại VN hiện nay, trong đó tốc độ tăng trưởng phương tiện xe gắn máy cao từ 15- 20%/năm trong khi kết cấu hạ tầng giao thông phát triển không đáp ứng được nhu cầu, gây ùn tắc giao thông thường xuyên.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.