Có thể truy kẻ "tung" clip bắt gái bán dâm?

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 22:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một vấn đề được dư luận quan tâm là clip bắt gái bán dâm đã được ai đưa lên mạng, đưa lên mạng như thế nào và có quá khó điều tra, phát hiện?
Bình luận 0
img
 

Một chuyên gia an ninh mạng cho biết có thể dễ dàng phát hiện các yếu tố cơ bản của clip như thời gian là clip được post lên mạng lần đầu tiên, xác định được mạng, sever, khu vực...

Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn Tử Quảng - Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Bkis cho rằng: Tùy từng tình huống và dấu vết của clip mới có thể trả lời được việc phát hiện thủ phạm tung clip xấu lên mạng.

Theo ông Quảng, file tung lên mạng ở mọi nơi, mọi địa điểm đều như nhau, tức là không có địa chỉ, không có thông tin chú thích đi kèm và muốn phát hiện, phải qua quá trình điều tra chứ không đơn thuần chỉ là vấn đề kỹ thuật.

Tuy nhiên, chỉ có năm cán bộ công an chuyền tay nhau clip gốc nên việc phát hiện ai là người tung lên mạng có lẽ cũng không quá khó, cho dù cơ quan công an không loại trừ tình huống cửa hàng sửa chữa điện thoại làm "rò rỉ" clip này. 

Đoạn clip "bắt gái bán dâm" được xác định là do Thượng úy Trần Văn Hoàn, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh quay bằng điện thoại di động trong một vụ bắt mại dâm. Clip này đã được chuyền tay tới ít nhất năm cán bộ công an trước khi được tung lên mạng Internet vào sáng 16-11. 

Trong bản tường trình gửi Công an thị xã, ông Hoàn cho biết đã chuyển clip trên cho một cán bộ cùng đội là Hà Quang Long. Ông Hà Quang Long lại chuyển clip này cho bạn là Đào Duy Long, cán bộ Công an phường Cẩm Thành, thị xã Cẩm Phả. 

Trước thời điểm clip bị tung lên mạng, ngày 15-11, ông Đào Duy Long chuyển clip cho Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ độ Tham mưu tổng hợp và Nguyễn Mạnh Hưng, cán bộ đội An ninh nhân dân, Công an thị xã Cẩm Phả. 

Công an tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác các cán bộ công an có liên quan đến việc quay là phát tán clip vụ bắt mại dâm lên mạng Internet gây xôn xao dư luận là Trần Văn Hoàn, Hoàng Hà Long, Đào Duy Long, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Mạnh Hưng và Hà Trọng Huân
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem