Gái bán dâm cũng được bảo vệ nhân phẩm, danh dự

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 16:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo luật sư Nguyễn Hồng Sơn, việc quay phim, chụp ảnh mà không cho các cô gái bán dâm được mặc quần áo là hành vi xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm.
Bình luận 0
img
 

Theo luật sư, chuyên gia luật dân sự Nguyễn Hồng Sơn, quyền về hình ảnh cá nhân đã được ghi nhận tại Bộ luật Dân sự. Điều 31 Bộ luật Dân sự quy định: "Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý.

Luật cũng "Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh”.

Trong trường hợp clip bắt gái mại dâm, hai cô gái nạn nhân hoàn toàn có quyền yêu cầu những cán bộ công an đã quay phim chụp ảnh mình dừng ngay hành vi vi phạm sau đó có thể yêu cầu tòa án buộc người vi phạm phải bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần.

Ông Sơn cho rằng: Cần phải khẳng định hành vi mua bán dâm là một hành vi vi phạm hành chính. (Hai cô gái mại dâm sau đó chỉ bị phạt tiền và được tha - PV).

Ngay trong những trường hợp vi phạm pháp luật hình sự, bị toà án kết án bằng một bản án có hiệu lực pháp luật thì các bị can, bị cáo, bị án, thậm chí là bị án tử hình chỉ bị tước một số quyền. Họ vẫn được pháp luật của Nhà nước bảo đảm để không bị xúc phạm về thân thể cũng như nhân phẩm, danh dự.

Luật sư Nguyễn Hồng Sơn cũng cho rằng: Ngay cả khi clip này không được tung lên mạng thì việc quay phim, chụp ảnh lại mà không cho các cô gái được mặc quần áo đã là hành vi xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm cần phải bị xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem